Bên bờ hạnh phúc

Hòa cùng không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, sáng 6/6 tại xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã tổ chức buổi lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và phát động hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2013.

Bà Huỳnh Kim Nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thành Nghiệp, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng với gần 700 cán bộ Đoàn, ĐVTN trên địa bàn tỉnh đến dự.

 

Chiến dịch hè tình nguyện năm nay có chủ đề “Thanh niên Vĩnh Long hành động xây dựng nông thôn mới và vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. Theo đó, sẽ có hơn 1.000 đoàn viên thanh niên ở các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên các địa phương tham gia chiến dịch hè ở 109 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Theo anh Nguyễn Trung Kiên, Bí thư Đoàn TNCSHCM tỉnh Vĩnh Long: “Ban thường vụ tỉnh Đoàn, cũng như BCĐ chiến dịch hè đã chỉ đạo cho các cấp bộ đoàn, hội sinh viên và Hội LHTN xây dựng kế hoạch và triển khai đồng thời tham mưu tốt với cấp ủy chính quyền, và các sở ban ngành đoàn thể để huy động nguồn lực và sự hỗ trợ và chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện 12 nội dung đề ra. Bên cạnh đó phải huy động được lực lượng ĐVTN trên địa bàn từng đơn vị cũng như bà con nhân dân để tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch hè.”

Với phương châm “Mỗi thanh niên có một hoạt động tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một công trình hữu ích”, các bạn trẻ sẽ tập trung các hoạt động tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp sức mùa thi; vận động nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; chăm sóc thiếu niên nhi đồng; hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông; phòng chống tệ nạn xã hội; tham gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa; huấn luyện, trang bị kỹ năng cho thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Tại buổi lễ, các huyện, thị, thành Đoàn và các đơn vị trực thuộc ký kết giao ước thi đua thực hiện tốt chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013. Dịp này, các đơn vị đã tặng 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi nghèo hiếu học ở xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình.

Sau buổi lễ ra quân, các cán bộ Đoàn và ĐVTN trong tỉnh đã tham gia nhiều hoạt động như giúp 100 hộ dân ở ấp 8, xã Mỹ Lộc đào hố rác tự hoại, tập huấn kỹ năng tuyên truyền về bảo vệ môi trường và tổ chức sân chơi cho thiếu nhi ở trường tiểu học Mỹ Lộc.

Ông Phạm Văn Định, Ấp 8, xã Mỹ Lộc, Tam Bình cho biết: “Hôm nay có mấy cháu lại đây làm hố rác cho tôi, tôi rất cám ơn, để cho môi trường sạch sẽ, không bị muỗi cũng vui mừng, tới đây tôi bỏ ở hố rác đây”.

Theo anh Nguyễn Văn Quân, Phó Bí thư xã Đoàn Loan Mỹ – Tam Bình : “Trong quá trình làm chiến dịch hè này gắn với mỗi một ĐVTN có 1 việc làm thiết thực chỗ đội ĐVTN của tôi tới đây giúp hộ dân của xã Mỹ Lộc đào hố rác tự hoại góp phần cho môi trường chúng ta xanh sạch đẹp hơn, cũng giúp cho nhân dân có nhiều ý thức trong việc bảo vệ môi trường hiện nay.”

Với những hoạt động của ngày đầu ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong tỉnh. Đây cũng là bước khởi đầu thuận lợi trong 3 tháng diễn ra chiến dịch thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, góp phần phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới./.

Bích Tuyền 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *