Bên bờ hạnh phúc

          Ngày 6/6 , HĐND huyện Mang Thít tổ chức hội nghị triển khai nghị quyết số 35 của Quốc Hội  về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn. Đây là huyện đầu tiên trong tỉnh triển khai  công tác này.

 

           Tại hội nghị các đại biểu được Thường trực HĐND huyện Mang Thít  triển khai Nghị quyết số 35 của Quốc hội khóa 13 , Nghị quyết số 561 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội  và kế hoạch của thường trực HĐND huyện về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện, xã – thị trấn bầu hoặc phê chuẩn.

          Theo đó, mục đích của việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm là nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội, Hội đồng nhân dân; giúp cho người được lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ ngày một tốt hơn.

          Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Thanh Liêm -Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Mang Thít cho rằng việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu thể hiện sự tín nhiệm của nhân dân đối với đại biểu HĐND. Đây cũng là cơ sở để các cấp ủy Đảng đánh giá cán bộ, đảng viên, bố trí phân công cán bộ.

          Minh Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *