Bên bờ hạnh phúc

Chiều 5/6, tại Trung tâm Văn hóa huyện Tam Bình, Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại Vĩnh Long phối hợp với UBND huyện Tam Bình tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Phiên chợ có 33 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

 

 

 

Tuy phiên chợ được tổ chức với qui mô cấp tỉnh, nhưng thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh tham gia như: Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Trà Vinh, Bến Tre,…; trong đó có một số sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ông Đinh Văn Vinh, Đại diện Công ty TNHH Sản xuất – Xuất nhập khẩu Hùng Thành Tài – TPHCM cho biết:“Lần đầu tiên đến đây để giới thiệu cho nông dân biết mặt hàng để lần sau mình đem xuống mình bán. Ở nông thôn mình chưa có đem về đây, mình quyết định về đây giới thiệu mặt hàng cho nông dân ở đây biết. Đến đây thấy dân ở đây cũng đông”.

Hàng hoá tại phiên chợ tương đối đa dạng, phong phú mang thương hiệu Việt. Chủ yếu là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân nông thôn. Ngoài ra, tại phiên chợ còn có các mặt hàng: phân bón, giống cây trồng, thiết bị viễn thông, …với giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân.  

Theo chị Lê Thi Thy Danh, Thị trấn Tam Bình – Tam Bình:  “Nói chung hội chợ này có rất nhiều mặt hàng, chị đến đây rất là thích cũng là một sân chơi bổ ích cho những người nông thôn tiếp cận nhiều mặt hàng vừa túi tiền. Hàng Việt thì bản thân mình người Việt mà thật sự muốn tìm sản phẩm nào đó phù hợp với tiêu dùng địa phương của mình”.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch Xúc tiến Thương mại thị trường trong nước của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Vĩnh Long năm 2013. Đây là cầu nối để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, góp phần tích cực đưa hàng Việt về nông thôn, tạo điều kiện cho người dân, nhất là người dân ở vùng sâu tiếp cận với hàng Việt.

Theo ông Hồ Văn Hùng, GĐ Trung tâm Xúc tiến thương mại Vĩnh Long – Phó trưởng ban tổ chức phiên chợ:“Phiên chợ hàng Việt về Tam Bình lần này chúng tôi tổ chức thuộc về chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Đây là lần đầu tiên nhận được sự hỗ trợ của Cục xúc tiến thương mại của Bộ Công thương. Mặc dù là phiên chợ nhưng do địa bàn tốt cộng với sự hỗ trợ của Cục XTTM nên doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong khu vực người ta cũng rất là quan tâm. Đây có thể nói phiên chợ có qui mô lớn nhất từ trước tới nay”.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Tam Bình diễn ra đến ngày 7/6/2013. Theo kế hoạch, sau phiên chợ này, Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại Vĩnh Long sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Mang Thít từ ngày 8 -10/6/2013./. 

Tấn Xuân 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *