Bên bờ hạnh phúc

Ngày 5/6, Hội Cựu chiến binh Việt Nam ( cụm thi đua số 11 ) đã tổ chức đoàn đến tham quan, kiểm tra chéo công tác thi đua tại huyện Tam Bình. Tham gia Đoàn có đại diện Hội cựu chiến binh các tỉnh trong cụm gồm: Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre và Trà Vinh.

 

Tại đây, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh huyện Tam Bình và báo cáo điển hình của Hội cựu chiến binh xã Bình Ninh. Hoạt động nổi bật của Hội cựu chiến binh cơ sở trong thời gian qua là công tác hỗ trợ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình. Ngoài các hình thức góp vốn hằng tháng, Hội còn thành lập tổ hợp tác máy gặt đập liên hợp, phát triển mô hình chăn nuôi bò và đưa cây màu xuống ruộng thu lãi từ vài chục triệu đến hơn 800 triệu đồng/năm… Qua đó,giúp cho hội viên có việc làm thường xuyên với thu nhập ổn định.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lê Dũng- Ủy viên thường vụ BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam – cụm trưởng cụm thi đua số 11- đánh giá cao nỗ lực trong phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh huyện Tam Bình đồng thời đề nghị các cấp hội Cựu chiến binh tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh trong cụm cần phát huy công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; chú trọng phát triển các mô hình chuyển dịch cơ cấu kinh tế hiệu quả, đào tạo nghề, giải quyết việc làm để giúp hội viên thoát nghèo bền vững.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *