Bên bờ hạnh phúc

Đã gần 3 năm kể từ ngày phát bệnh tai biến và suy thận mạn là ngần ấy năm chị Bùi Thị Hoa phải vật vã với với nỗi đau dày vò thể xác. Ba năm đối diện với bệnh tật là 3 năm dài gia đình phải chạy vạy ngược xuôi để kiếm tiền chữa trị. Nhưng mọi cố gắng của chồng cũng chỉ níu kéo được chút sự sống mong manh khi mà di chứng của căn bệnh đã khiến chị bị liệt nửa người, mọi sinh hoạt cá nhân đều cần bàn tay chồng chăm sóc.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 176: Chị Bùi Thị Hoa

Từng không quản nắng mưa cùng chồng san sẻ gánh mưu sinh làm thuê hết mùa này đến mùa khác với nhiều công việc như làm cỏ, vác lúa…Thế nhưng giờ đây, người phụ nữ chịu thương chịu khó ngày nào đành bất lực trước cuộc mưu sinh bởi những căn bệnh hiểm nghèo. Cuộc sống gia đình vì thế mà chất chồng thêm những khó khăn khi chỉ còn mình anh gánh vác. Thuốc men, cơm áo của cả gia đình, rồi chuyện học hành …cùng bao nỗi lo lại đè nặng lên vai anh Vũ khiến lòng chị không khỏi xót đau.

Khi nỗi lo bệnh tật của chị vẫn còn chưa nguôi thì cháu Huyền – con gái lớn của anh chị lại phát bệnh hiểm nghèo.. 15 tuổi đầu, cái tuổi hãy còn quá nhỏ vậy mà cháu Huyền đã phải đối diện với những cơn đau cứ âm ỉ ngày đêm bởi chứng bệnh luput ban đỏ và xuất huyết não cứ hành hạ . Không tiền chữa trị, bệnh cháu Huyền trở nặng hơn, đôi chân Huyền vì thế mà không còn di chuyển được. Mỗi khi cha đi làm, chỉ có 3 mẹ con trong ngôi nhà vắng lặng đối diện với bệnh tật đớn đau, cảnh nhà lại thiếu thốn, khó nghèo, nước mắt người mẹ cùng với nước mắt trẻ thơ lại lặng lẽ rơi trong nỗi tuyệt vọng khôn cùng…

Còng lưng với nhiều công việc làm thuê lúc có lúc không, có cố gắng lắm cũng chỉ đủ xoay sở bữa cháo bữa rau cho cả gia đình nói gì đến thuốc men cơm áo. Nhưng anh Vũ hiểu rằng mình cần vững vàng hơn bởi giờ đây vợ con cần lắm bàn tay anh săn sóc chăm nom. Bệnh tật nghèo khó như một bức tường vô hình ngăn lấy bao ước mơ hi vọng, lối đi nào sẽ đến với gia đình khi 4 mảnh đời vẫn đang lây lắt từng ngày.

Nghèo anh không sợ, khó khăn anh không sờn lòng. Thế nhưng giờ đây, bệnh tật như một gánh nặng lúc nào cũng đè nặng trái tim anh. Ước ao được nhìn các con lớn lên trong no đủ, học hành đến nơi đến chốn chừng như tắt lịm khi con gái sớm từ giã mái trường vì không còn đủ sức để bước đến trường. Càng thương cháu Huy, đôi tay trẻ thơ sớm phải vất vả để đỡ đần cha chăm sóc mẹ và chị gái, lòng anh chị lại càng quặn thắt.

Hiểu được những khó khăn của gia đình, Huy ngày càng chăm ngoan hiếu thảo. Sự cố gắng, nỗ lực từng ngày của cháu chính là niềm an ủi để xoa dịu nỗi đau trong lòng cha mẹ. Hi vọng rằng tình yêu thương của 4 thành viên sẻ là sức mạnh để gia đình bước qua những gập ghềnh phía trước.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ

1/ Chị Bùi Thị Hoa, ấp Bắc B, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành, Tiền Giang

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo
– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Hạnh Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *