Bên bờ hạnh phúc

Nhờ đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động thực hiện Chỉ thị 01, đến nay, toàn tỉnh đã có 97% số hộ dân có điện sử dụng, 82% số hộ có nước sạch sinh hoạt. Nhiều ấp, khóm giao thông nông thôn được thông suốt, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Qua bình xét chấm điểm cuối năm 2008, cả tỉnh có 81% số hộ gia đình; 189/846 khu dân cư và 8 xã, phường, thị trấn đạt danh hiệu văn hóa theo tiêu chí mới. Về xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng, toàn tỉnh có trên 86% cơ quan, đơn vị, 60% cơ sở thờ tự đạt danh hiệu văn hóa.

Riêng cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo”, 5 năm qua cũng tiếp tục được đông đảo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tôn giáo, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực đóng góp với số tiền gần 55 tỷ đồng. Qua đó, giúp hàng ngàn người nghèo phát triển sản xuất, học tập, điều trị bệnh.

Đặc biệt, cũng từ nguồn quỹ này tỉnh đã xây dựng và sửa chữa hơn 16.000 căn nhà đại đoàn kết, giá trị hỗ trợ cho mỗi căn nhà hàng năm đều tăng lên nhằm giúp cho bà con có được nơi ở chắc chắn để vươn lên trong cuộc sống.

Tính từ năm 2001 đến nay, thông qua cuộc vận động này, tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng được tới hơn 20.000 căn nhà đại đoàn kết, với tổng giá trị gần 100 tỷ đồng. Trong đó, Thành phố Vĩnh Long, huyện Mang Thít, Trà Ôn là những địa phương tổ chức thực hiện tốt phong trào này.

Với những nỗ lực và kết quả đạt được qua 2 cuộc vận động lớn trên đây, MTTQ tỉnh Vĩnh Long đã khẳng định vai trò của mình trong việc tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tham gia công tác xóa đói giảm nghèo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, động viên mọi người nâng cao trách nhiệm, ý thức công dân để xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *