Bên bờ hạnh phúc

Trồng táo không phải là mô hình làm ăn mới nhưng nó vẫn còn xa lạ đối với nhiều nhà nông ở Vĩnh Long. Hiện toàn tỉnh chỉ có vài hộ nông dân trồng loại cây này. Ở xã Thành Đông, huyện Bình Tân, những nhà vườn trồng táo đều có thu nhập cao, cuộc sống ổn định.

Ảnh minh họa

Năm nay do thời tiết không thuận lợi nên hầu hết các vườn táo của bà con nông dân ở xã Thành Đông đạt năng suất không cao. Tuy nhiên, giá táo loại một vào đầu vụ được các thương lái mua tại vườn khoảng 8.000đ/kg.

Mùa thu hoạch táo được bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 10 Âm lịch hàng năm. Khác với các loại cây ăn trái khác, sau khi thu hoạch vụ trước phải cắt hết các cành, chỉ để lại một đoạn gốc của vài cành lớn đã ra trong năm trước, như vậy cây sẽ tiếp tục ra nhiều cành mới trẻ hơn, cho năng suất và chất lượng trái tốt hơn.

Trồng táo được xem là cực công chăm sóc hơn một số loại cây trồng khác vì sau một vụ thu hoạch là phải cắt hết cành, lưu lại gốc và nuôi dưỡng cành mới. Tuy nhiên, trồng táo cho lợi nhuận cao. Vì vậy, đây là mô hình đang được nhiều nông dân ở các địa phương trong tỉnh làm theo.

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *