Bên bờ hạnh phúc

Huyện Vũng Liêm vừa triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ lãi suất vay vốn mua máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng nhà ở khu vực nông thôn.

Quang cảnh buổi triển khai.

Theo đó, kể từ ngày 01/5/2009, tất cả các khoản vay ngắn, trung hạn bằng đồng Việt Nam ở bất kỳ ngân hàng thương mại nào để mua máy móc, thiết bị, phương tiện, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng nhà ở khu vực nông thôn của các tổ chức cá nhân đều được Nhà nước hỗ trợ lãi suất.

Cụ thể, đối với sản phẩm máy móc thiết bị cơ khí, phương tiện phục vụ sản xuất, chế biến nông nghiệp và máy vi tính được vay đến 100% giá trị háng hóa và được hổ trợ lãi suất 100% với thời hạn không quá 24 tháng.

Riêng đối với vay để mua vật tư nông nghiệp, mức cho vay không quá 7 triệu đồng một hecta và vay để xây dựng nhà mức cho vay không quá 50 triệu đồng sẽ được hổ trợ lãi suất là 4% một năm và thời hạn vay không quá 12 tháng.

Việc Nhà nước hỗ trợ lãi suất cho vay để phục vụ sản xuất nông nghiệp và xây dựng nhà ở khu vực nông thôn là nhằm giúp giảm chi phí đầu tư, tăng năng lực sản xuất và thúc đẩy Ngành Công nghiệp phát triển thông qua kích cầu đầu tư và tiêu dùng ở khu vực nông thôn.

Hữu Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *