Gia đình anh Phan Văn Thọ và chị Cẩm Hằng – một gia đình đang gặp rất nhiều những khó khăn khi con trai anh chị em Phan Hoàng Sơn đang gặp những biến cố sau tai nạn giao thông và đặc biệt là sức khoẻ của anh Thọ cũng đang gặp những vấn đề nghiêm trọng.

 

Tai nạn bất ngờ gây những chấn thương nghiêm trọng, ở độ tuổi 19, em Phan Hoàng Sơn – con của chị Cẩm Hằng và anh Phan Văn Thọ – phải đối mặt với những chuỗi ngày dài đau đớn vì di chứng chấn thương ở đầu, cằm và chân.

Đối diện với cảnh nhà thiếu trước hụt sau, với căn bệnh xơ gan và xuất huyết bao tử đang hành hạ cha em từng ngày và nhất là đứa em nhỏ còn đang ở tuổi đi học, Sơn quyết định xa nhà để đi làm thuê, làm mướn ở tận Sóc Trăng với ước mong kiếm được tiền giúp mẹ trang trải cuộc sống. Thế nhưng, bất hạnh ập đến giữa lúc em chính là trụ cột của gia đình. Tai nạn giao thông trong một lần cùng người bạn đi giao hàng đã khiến Sơn phải trải qua nhiều lần phẫu thuật đề cứu lấy tính mạng. Cơn nguy hiểm cũng dần qua đi nhưng chân trái của em đang có nguy cơ bị hoại tử và cần phải tiến hành phẫu thuật lại một lần nữa. Số tiền phẫu thuật lên tới vài chục triệu hiện tại đang là gánh nặng quá sức đối với gia đình em.

Nặng mang bao nỗi ưu tư, lo buồn trước sức khỏe của con, trước những diễn biến xấu của những căn bệnh mình đeo mang, anh Thọ vẫn nén lòng cố gắng gượng với những công việc làm thuê gần nhà để kiếm được thêm đồng nào hay đồng ấy. Giữa cái nắng chói chang, gay gắt, trong vị mặn của mồ hôi còn có cả những giọt nước mắt khóc thầm cho hoàn cảnh nhiều ngang trái.

Từ ngày phát hiện mình bị xơ gan và những lần ôm bụng đau đớn vì chứng xuất huyết bao tử, anh Thọ chỉ điều trị qua loa rồi uống thuốc nam cầm chừng. Bao nhiêu tiền dành dụm và vay hỏi nợ nần, anh Thọ và chị Hằng chỉ dám tập trung để chữa trị cho con. Còn bệnh tình của mình anh cũng không dám nghĩ tới nó sẽ tiến triển như thế nào.

Mái nhà nhỏ đơn sơ đã cũ kỹ và hư hao nhiều theo mưa nắng thời gian. Những đợt mưa bão, mái nhà xiêu vẹo, đổ sập mấy lần. Thế nhưng, anh chị vẫn chỉ cố gắng cột tạm lại để ở chứ chẳng thể có tiền mà sửa san. Nỗi lo day dứt về sức khỏe, bệnh tình, về cuộc sống tương lai ngày mai vẫn mãi là một dấu chấm hỏi không biết đến bao giờ anh chị mới có thể trả lời. Vẫn mong trong gian khó, tình yêu thương gia đình sẽ là điểm tựa lớn lao nhất để chị Hằng, anh Thọ và em Sơn luôn đủ lòng tin để vượt qua.

Người vợ, người mẹ với tinh thần và sức khỏe xanh xao giờ đây lại là trụ cột chính gánh vác cả gia đình, gánh cả nỗi lo toan khi chồng bệnh, con đau… Nhiều lúc chị ngất xỉu vì kiệt sức nhưng rồi lòng yêu thương gia đình lại giúp chị có thêm sức mạnh để tiếp tục đứng lên. Tất tả với công việc ở cơ sở làm bao từ sáng đến chiều, vất vả với bao công việc nặng nhọc, nhưng tự tay kiếm được những đồng tiền về lo cho gia đình, với hi vọng rồi đây em Sơn sẽ khỏe hơn, chị lại có động lực để cố gắng hết mình.

Như thấu hiểu được hết nỗi vất vả của mẹ, thương cha và anh trai ngày ngày phải đối mặt với bệnh tật, với cảnh nhà khó khăn, em Phan Hoàng Khanh càng tự giác ý thức hơn trong việc học. Em luôn cố gắng đến lớp đều đặn mỗi ngày và giữ vững thành tích học sinh giỏi. Em chính là niềm an ủi lớn lao giúp anh Thọ có thêm niềm tin trị bệnh, chị Hằng có thêm nghị lực gánh vác gia đình và em Sơn có thêm sức mạnh để cố gắng hồi phục sớm nhất trong một ngày gần đây.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ

1/ Anh Anh Phan Văn Thọ, ấp Hoà Hảo, Xã Hoà Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”, Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo
– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Tường Vi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *