Bên bờ hạnh phúc

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu VN (VASEP) vừa cho biết, theo kết quả sơ bộ đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá cá tra của Bộ Thương mại Mỹ lần thứ 6 (POR6), một số doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cá tra sang Mỹ có thể phải chịu mức thuế chống bán phá giá lên tới 130%.

Mức thuế này áp dụng cho cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ trong giai đoạn từ ngày 1/8/2008 đến 31/7/2009. Các bị đơn bắt buộc của POR6 phải chịu mức thuế lên đến 4,22 USD/kg, bằng khoảng 130% so với giá bán sang Mỹ. Đây là mức giá cao nhất trong 6 lần xem xét hành chính của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) kể từ năm 2003. Điều này đồng nghĩa với việc các bị đơn tự nguyện, theo qui định phải chịu mức thuế trung bình của các bị đơn bắt buộc, cũng có mức thuế chống bán phá giá là 4,22 USD/Kg. Các doanh nghiệp còn lại không tham gia đợt xem xét trên vẫn chịu mức thuế suất toàn quốc là 2,11 USD/kg, khoảng 63,38%, bằng thuế của POR5.

Theo đại diện VASEP, số liệu trên là thông tin sơ bộ và chưa được Bộ Thương mại Mỹ công bố trên công báo Liên bang Mỹ nên có thể thay đổi.

Hồ Lâm
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *