Bên bờ hạnh phúc

Ngày 22/5, ông Phan Anh Vũ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã đến khảo sát việc thi công công trình kè Cổ Chiên tại TPVL. Cùng đi có đại diện các ngành liên quan.

 

Đoàn đã đến khảo sát việc thi công các gói thầu: đoạn từ cảng Vĩnh Long đến cầu Cái Cam và từ Cồn Chim đến Cầu Mỹ Thuận. Đây là những đoạn trọng yếu của dự án kè Cổ Chiên. Thời gian qua, mặc dù gặp  khó khăn trong quá trình thi công, nhưng đoạn kè từ Cồn Chim đến Cầu Mỹ Thuận đã đạt gần 80% khối lượng theo thiết kế, với giá trị khối lượng đã thực hiện gần 200 tỷ đồng. Hiện đơn vị thi công đang tập trung hoàn tất hệ thống vỉa hè, bồn hoa – cây xanh , lắp đặt hệ thống điện . Riêng đoạn kè từ cảng Vĩnh Long đến cầu Cái Cam đạt gần 50% khối lượng  , với giá trị thực hiện trên 60 tỷ đồng.

Ông Phan Anh Vũ nhắc nhở đơn vị thi công cần tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Trong thi công phải đảm bảo an toàn lao động , vệ sinh môi trường và đảm bảo mỹ quan của toàn bộ công trình.

Công trình xây dựng kè Cổ Chiên – TPVL có tổng chiều dài 9,5 km, từ phường 1 qua phường 2, phường 9, đến các xã Trường An,  Tân Ngãi và Tân Hòa . Công trình có tổng mức đầu tư trên 1.400 tỷ đồng . Đến nay chủ đầu tư đã giải ngân gần 550 tỷ đồng cho công tác đền bù giải tỏa và thi công các gói thầu xây lắp trên toàn tuyến.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *