Bên bờ hạnh phúc

         Năm nay là năm thứ 7 cả nước đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác. Những kết quả đạt được trên các lĩnh vực chứng tỏ sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân làm theo di nguyện của Người. Tháng 5 năm nay, các nơi lại tụ họp cùng nhau báo công với Bác và soi rọi lại mình, để tiếp tục học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả hơn.

 



 

          Các địa phương, đơn vị trong tỉnh cùng một quyết tâm nỗ lực làm theo Bác qua những công việc cụ thể hàng ngày. Gắn với nhiệm vụ thực hiện nghị quyết 12 Hội nghị lần thứ IV Ban chấp hành TW Đảng khóa XI “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ năm 2013 tiếp tục tập trung xây dựng chỉnh đốn đội ngũ cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý.

          Từ đầu tháng 5 đến nay, các đảng bộ khối trực thuộc Tỉnh ủy và 8 Đảng bộ huyện thị thành phố trong tỉnh Vĩnh Long đang tích cực triển khai việc thực hiện chuyên đề học và làm theo gương Bác về “phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.         

          Những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới đất nước thời gian qua luôn gắn liền với vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong đó, phải kể đến việc rèn luyện phong cách làm việc theo gương Bác Hồ. Phần đông cán bộ, đảng viên thực hiện tốt việc “nói đi đôi với làm” và nêu gương trước cấp dưới, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.

         Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ lãnh đạo quản lý bộc lộ hạn chế: phong cách làm việc chưa đáp ứng được yêu cầu mới, yếu kém về năng lực, sa sút về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ đảng viên, làm giảm sút niềm tin của nhân dân đối với Đảng,

          Trước tình hình này, nội dung, ý nghĩa thiết thực  của chuyên đề học tập, làm theo gương Bác năm 2013 tiếp tục đáp ứng  nguyện vọng của cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân.         

          Nội dung học tập làm theo tập trung vào xây dựng phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương… vốn là những đức tính mà người dân mong mỏi và tin tưởng ở cán bộ đảng viên, nhất là đối với người lãnh đạo. Các chi, đảng bộ cơ sở đang xây dựng những chuẩn mực đạo đức cho từng cá nhân và tập thể cơ quan đơn vị mình, sao cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị đảm bảo tính quần chúng, dân chủ và nêu gương, thể hiện tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên.

 

         

          Yêu cầu đặt ra của việc làm theo gương Bác năm 2013 là phải thiết thực, hiệu quả, gắn với công việc hàng ngày của từng cá nhân và đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên, công viên chức tự liên hệ bản thân, đề ra phương hướng phấn đấu làm theo. Trong đó, chú ý mối quan hệ với nhân dân ở địa phương và nơi công tác, gắn với thực hiện nghị quyết 12 “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, “quy định những điều đảng viên không được làm”,  quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, đang nỗ lực đề ra kế hoạch thực hiện phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương theo Bác , gắn với hoàn thành nhiệm vụ được phân công tại cơ quan, đơn vị mình.         

          Quyết tâm và kế hoạch làm theo gương Bác đã sẵn sàng, vấn đề là tổ chức thực hiện phải linh hoạt , phù hợp. Trong đó, chú trọng công tác kiểm tra, theo dõi việc thực hiện để có biện pháp uốn nắn kịp thời. Cuối năm, công tác kiểm điểm, bình xét những việc đã đăng ký làm theo của cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân phải được thực hiện nghiêm túc. Việc biểu dương khen thưởng cần được quan tâm nhằm phát hiện và nhân rộng điển hình.

          Học tập và làm theo gương Bác đến nay đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức cơ sở Đảng và mỗi cán bộ đảng viên. Với quyết tâm học và làm theo phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương của Bác, hy vọng năm 2013 sẽ có thêm nhiều tập thể , cá nhân được quần chúng tin yêu./

          Hoàng Thy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *