Bên bờ hạnh phúc

         Hơn 2 năm qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 317 của Quân ủy Trung ương, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang tỉnh đã có bước phát triển vững chắc, đi vào chiều sâu, ngày càng lan tỏa. Từ thực tiễn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc.

 

 

          Nhận thức ý nghĩa và tầm của việc tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cấp uỷ chi bộ ban tham mưu, Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Tân đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp thực hiện với nhiều việc làm thiết thực. Qua đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên và chiến sĩ đón nhận bằng tình cảm đặc biệt, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên và đầy trách nhiệm, gắn với quá trình công tác của mỗi cá nhân.           

          Trong làm theo tấm gương đạo đức của Bác, cơ quan tham mưu đã triển khai thực hiện tốt nội dung “Nói và làm theo nghị quyết” , “Nói ít làm nhiều”, “Nói đến đâu làm có hiệu quả đến đó”, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và chiến sĩ. Từ phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống đến năng lực và tác phong công tác của từng đồng chí đã có nhiều tiến bộ, xây dựng nội bộ đoàn kết thống nhất, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

          Các đồng chí trong ban tham mưu luôn quan tâm chăm lo xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt theo chỉ tiêu kế hoạch, tỷ lệ đảng viên được nâng lên hàng năm. Các chế độ chính sách đối với dân quân trong huấn luyện được thực hiện đầy đủ, đúng luật định.  Đồng thời ,làm tốt công tác chính sách đối với những gia đình cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ khó khăn, tạo điều kiện để các đồng chí an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

 

          Ban tham mưu cũng đã tham mưu cho hội đồng nghĩa vụ quân sự đổi mới trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với phương châm “Một thanh niên lấy một tân binh” và thực hiện “Phân công đảng viên lên đường làm nhiệm vụ xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” đã phát huy hiệu quả tốt, được hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chọn làm mô hình nhân rộng trong toàn tỉnh.

          Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đại uý Nguyễn Văn Điện, trợ lý quân lực Ban chỉ huy quân sự huyện Trà Ôn luôn nhận thức rõ sự cần thiết phải tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” một cách thường xuyên trong công tác và cuộc sống hàng ngày. Từ đó, đồng chí Điện luôn tìm tòi, nghiên cứu tấm gương đạo đức của Bác, những điển hình tiên tiến trong học tập Bác để soi rọi lại bản thân mình, kịp thời nhận thấy và khắc phục những khuyết điểm, thiếu sót để ngày càng hoàn thiện bản thân, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

          Từ những kế hoạch cụ thể trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, trong thực hiện nhiệm vụ đăng ký thanh niên tuổi 17, tuyển sinh quân sự, tuyển chọn công dân nhập ngũ, công tác dự bị động viên, đồng chí Điện đã nghiên cứu tìm ra phương pháp làm việc hiệu quả, tham mưu kịp thời, sát đúng, giúp người chỉ huy chỉ đạo giải quyết công việc khoa học, phù hợp với tình hình địa phương.

          Thực hiện sự chỉ đạo của bộ chỉ huy quân sự tỉnh – cán bộ phải “Giỏi một việc, biết nhiều việc”, nên ngoài nhiệm vụ theo chức trách, đồng chí Điện còn luôn tích cực hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ khác như: tham gia huấn luyện cho các đối tượng trên địa bàn huyện, tham gia hội thao, hội thi,…  Trong thực hiện nhiệm vụ rút ngắn được thời gian, chất lượng được nâng lên tạo được lòng tin đối với cấp trên và sự tin tưởng của đồng đội. Đặc biệt, trong thực hiện nhiệm vụ đồng chí Điện đã tạo được mối quan hệ đoàn kết gắn bó với đồng chí, đồng đội và nhân dân nên hiệu quả công việc cao hơn.

          Đối với đồng chí Võ Quốc Đạt, học viên lớp trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự khoá 2, trường quân sự tỉnh, học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức của Bác đã góp phần xây dựng cho đồng chí bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sạch lành mạnh và ý thức tham gia học tập tốt. Đặc biệt, đồng chí Đạt rất cảm phục ở Bác tính cần, kiệm và đang phấn đấu học theo Bác.

          Học Bác tiết kiệm, đồng chí Đạt đã tận dụng mọi thời gian cho công việc học tập. Đồng chí luôn phát huy tính tự học,tự rèn, tận dụng mọi thời gian để nghiên cứu sách vở, đồng thời duy trì tốt việc thảo luận nhóm, đưa ra các vấn đề trong chương trình học để cùng nhau đóng góp và thống nhất để từng học viên trong nhóm hiểu sâu hơn. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ của một học viên, đồng chí Đạt  còn tham gia tốt các hoạt động ở khác ở nhà trường.

          Với tinh thần tiên phong gương mẫu trong học tập và ý thức trách nhiệm cao trong học tập, đồng chí đã được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và giấy khen vì có thành tích tốt trong phong trào thi đua quyết thắng.

          Chính sự nhận thức và đề ra những biện pháp và nội dung học tập cụ thể của cán bộ, chiến sĩ đã làm cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang đã trở thành hiện thực. Vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tiến bộ. Chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh từng bước được nâng lên, thực hiện tốt vai trò làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quân sự – quốc phòng địa phương, phòng – chống có hiệu quả âm mưu Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững sự ổn định chính trị trên địa bàn.

          Cẩm Âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *