Bên bờ hạnh phúc

Nagano là tỉnh lớn thứ 4 của Nhật Bản. Nơi đây nằm ở trung tâm đảo chính Honshu, giáp với nhiều tỉnh khác nhau. Vào mùa thu, thị trấn Karuizawa của tỉnh Nagano thu hút rất nhiều khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tiệm bánh ngọt France Bakery – nơi cố ca sĩ John Lennon đã từng ghé qua

France Bakery là một trong những tiệm bánh mì ngon và nổi tiếng nhất ở thị trấn Karuizawa. Đến đây bạn dễ dàng bắt gặp cảnh tượng nhiều người đi vào tiệm để mua những ổ bánh nóng hổi vừa mới ra lò.

Không chỉ tạo không gian ấm cúng, những người thợ của tiệm còn cố gắng giữ được công thức làm bánh và mùi vị như ở nước Pháp. Các loại bánh ngọt sản xuất ra đều bán hết trong ngày.

Trên bước tường của tiệm có treo bức ảnh của cố danh ca John Lennon. Vào năm 1977, ca sĩ này đã đến đây mua bánh mì và tặng cho chủ tiệm một bức ảnh. Người dân nơi đây thường phết lên bánh mì một ít mứt hoặc nhúng vào ly cà phê hay sô-cô-la nóng rồi mới thưởng thức.

Bánh mì Baguette

Bánh mì Baguette là một trong những sản phẩm tiêu thụ khá mạnh ở tiệm France Bakery. Trong tiếng Pháp, từ Baguette có nghĩa là đôi đũa, và nó đã phần nào nói lên hình dáng bên ngoài thon dài của loại bánh mì này. Khi nướng chín, bánh mì Pháp có vỏ ngoài giòn rụm bên trong mềm.

Ngoài tiệm bánh mì France Bakery, khách du lịch có thể ghé vào các cửa hàng ăn uống, trung tâm thương mại sầm uất hay quán bar nằm trong thị trấn Karuizawa. Đây còn là những điểm đến lý tưởng cho giới trẻ.

Nhà hàng Auberge de Primavera chuyên phục vụ các món Âu hấp dẫn và nằm cách trung tâm thị trấn Karuizawa không xa. Auberge de Primavera được giới sành ẩm thực ở thành phố Nagano xem là điểm đến lý tưởng khi muốn thưởng thức các món Pháp ngon tuyệt.

Nhà hàng Auberge de Primavera có không gian ấm cúng, thư thái

Nhà hàng Auberge de Primavera có lối thiết kế trẻ trung, theo đúng phong cách phương Tây hiện đại. Đến đây, bạn có cảm giác như đang lạc vào một không gian khác, rất thư thái, nồng ấm. Tin rằng các tác phẩm ẩm thực của nhà hàng sẽ tạo cảm giác khó quên cho bạn trong lần đầu tiên thưởng thức.

Những món ăn ở Auberge de Primavera đều được tạo nên từ tâm huyết và bàn tay khéo léo của đội ngũ đầu bếp người Nhật có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Từ các món mặn là thức ăn nhanh cho đến các loại bánh ngọt Pháp đều không chỉ hấp dẫn từ hình thức bên ngoài mà còn quyến rũ tuyệt vời từ hương vị bên trong.

Nhà hàng là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích ẩm thực Pháp

Theo đầu bếp của nhà hàng, món ngon từ chim bồ câu ở đây cũng được nhiều thực khách ưa thích. Sẽ thật thiếu sót nếu như không thưởng thức món bồ câu với rượu vang.

Làng Hakuba trở nên nổi tiếng cả trong và ngoài nước nhờ vào sự kiện Thế Vận Hội Mùa Đông được tổ chức vào năm 1998. Từ đó đến nay, khu thi đấu thể thao Hakuba là một trong những điểm luyện tập lý tưởng cho những người chơi các môn có ván trượt..

Làng Hakuba nằm dưới chân dãy núi Alps với độ cao trung bình 3000m. Dãy núi này được xem là “nóc nhà của Nhật Bản”. Do đó làng Hakuba là địa điểm tốt nhất để đăng cai các sự kiện thể thao mùa đông.

Trượt băng và trượt tuyết là những môn thể thao phổ biến đối với người dân Nagano từ thời Thế chiến 2.

Làng Hakuba là nơi lý tưởng cho các trò chơi mùa đông

Tỉnh Nagano mang vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Vào mùa hè, nhiệt độ nơi đây khoảng 35 độ C trong khi nhiệt độ vào những buổi sáng sớm hoặc đêm mùa đông lạnh giá có thể giảm xuống tới âm 20 độ C. Sự chênh lệch lớn về nhiệt độ đó đã tạo ra những thay đổi đối với môi trường thiên nhiên theo từng mùa. Mùa xuân mang đến vẻ đẹp của hoa anh đào và hoa táo, chim hót líu lo, còn mùa hè có những làn gió mát thổi từ cao nguyên cùng những rặng thông nên thơ. Vào mùa thu, vẻ đẹp của các ngọn núi càng được tôn lên nhờ cảnh lá đỏ rực rỡ, trong khi mùa đông mang đến niềm vui được trượt tuyết xuống những sườn núi.

Bánh bột lá tre là một loại bánh truyền thống của tỉnh Nagano. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của lá tre, nhân bánh ngọt và lớn.

Một đặc sản địa phương khác không kém phần thú vị nữa đó là rượu Sake truyền thống. Không chỉ là một trung tâm công nghiệp về máy móc điện tử, trung tâm sản xuất rau quả lớn mà tỉnh Nagano còn là một trong những vùng nông nghiệp lớn của đất nước Mặt trời mọc. Các loại gạo nơi đây luôn đạt chất lượng cao và là nguyên liệu chủ yếu để chế biến rượu Sake hay còn gọi là Sakamai. Rượu sake của tỉnh Nagano từng đoạt được những giải thưởng có uy tín tại các cuộc thi rượu sake truyền thống trong nước lẫn quốc tế. Hương vị rượu sake tuy có chút cay nhưng rất thơm.

Bánh bột lá tre và rượu sake là những đặc sản của tỉnh Nagano

Rượu sake đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa của người Nhật. Đối với họ, nó không chỉ là một loại đồ uống thông thường trong mỗi bữa ăn mà còn mang ý nghĩa tôn giáo – tâm linh sâu sắc. Vì vậy mặc cho sự du nhập của rất nhiều loại rượu nổi tiếng thế giới, người dân xứ Phù Tang vẫn giữ thói quen uống rượu sake trong những lễ hội tôn giáo, ngày tết truyền thống hay những dịp quan trọng.

Hồng Mẫn
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *