Bên bờ hạnh phúc

        Sáng 14/5 Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Vĩnh Long đã đến xã Trung Hiếu huyện Vũng Liêm để khảo sát việc thực hiện Dự án hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai Việt Nam (Vlap) trên địa bàn xã.  

 

          Qua 2 năm triển khai dự án Vlap, xã Trung Hiếu đã hoàn thành công tác đo đạc tại 9/9 ấp và đang tiến hành cho đăng ký cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  cho 6.700/7.100 thửa . Trong quá trình thực hiện dự án ở xã có 99 trường hợp hộ dân phát sinh tranh chấp về ranh đất và kết quả đo đạc , xã đã hòa giải thành 83 trường hợp . Khó khăn hiện nay của xã Trung Hiếu là công tác thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, phải bổ sung thủ tục nên làm ảnh hưởng đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện tại xã còn tồn đọng gần 400 hồ sơ chưa được đăng ký, chính quyền địa phương chưa biết phải hướng dẫn cho dân đăng ký ở cấp huyện hay tỉnh. 

          Các thành viên trong đoàn khảo sát của Ban kinh tế Ngân sách đánh giá cao những nỗ lực của Trung Hiếu trong thực hiện dự án Vlap, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của địa phương .

          Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *