Bên bờ hạnh phúc

Ngày 13/5, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu QH đơn vị tỉnh Vĩnh Long; ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Vĩnh Long; ông Nguyễn Văn Thanh, ĐBQH, phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Lưu Thành Công, ĐBQH, phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc với trên 250 cử tri Thành phố Vĩnh Long.

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung kỳ họp lần thứ năm Quốc hội khóa XIII.

Dịp này, cử tri kiến nghị Nhà nước cần quan tâm kiểm tra năng lực các nhà thầu khi đăng ký đấu thầu các công trình xây dựng. Trong đầu tư xây dựng, mở rộng đường giao thông nông thôn cần thực hiện đồng bộ việc cung cấp hệ thống điện, nước, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. Đối với công tác quy hoạch đất xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, nhà nước cần thông tin để người dân biết để có sự chuẩn bị về nhà ở, việc làm, ổn định cuộc sống sau khi nhà nước thu hồi đất. Về giáo dục- đào tạo, cử tri kiến nghị ngành chức năng cần xem xét giảm tải các kỳ thi; có tổng kết, đánh giá những mặt được và chưa được trong đổi mới giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế; chế độ tiền lương, phụ cấp cho cán bộ, chuyên viên trong ngành GD-ĐT và cán bộ xã, ấp; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm gây ô nhiễm môi trường.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đã giải trình làm rõ những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền và ghi nhận những kiến nghị vượt thẩm quyền để trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.  

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *