Bên bờ hạnh phúc

Chỉ còn 3 tuần nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012- 2013. Trong nhiều ngày qua, thầy và trò các trường THPT trong tỉnh đang nỗ lực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi đạt kết quả cao.

 

 

 

Trường THPT Trần Đại Nghĩa huyện Tam Bình năm nay có trên 450 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Để tạo điều kiện cho học sinh yên tâm ôn luyện chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngoài quan tâm theo sát từng em, động viên tinh thần học tập của các em, nhà trường còn hỗ trợ bữa ăn trưa cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Nguyễn Hồng Bảo, Phó HT Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Tam Bình cho biết: “GVCN phải hết sức quan tâm học sinh, nhất là các buổi 15 phút đầu giờ, theo dõi học sinh từng buổi học. Nếu học sinh vắng thì GVCN phải báo cho phụ huynh. Còn đối với giáo viên bộ môn thì nhà trường nhắc nhở giáo viên phải chú trọng chuyên môn, dồn hết tâm huyết của mình để truyền thụ kiến thức cho học sinh làm sao để các em đạt kết quả tốt”

Ngoài bám sát hướng dẫn của Sở GD-ĐT, xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với từng đối tượng học sinh, trường THPT Vĩnh Long còn tăng cường lực lượng giáo viên hỗ trợ dò bài cho học sinh; đồng thời hỗ trợ chổ ăn, nghỉ cho học sinh nhà xa để các em có thời gian ôn tập.

Theo cô Phạm Mỹ Hạnh, GV Trường THPT Vĩnh Long: “ GV phải bám sát vào cấu trúc đề thi để học sinh có thể học tốt. Ví dụ trên lớp buổi sáng thì ôn lại kiến thức củ. Buổi chiều thì có giờ tăng tiết để rèn luyện kỹ năng của học sinh . Về dạng học bài thì mình khắc sâu kiến thức cho học sinh  và có thể cho những đề cương rút gọn những ý chốt lại để các em dễ học và chỉ cho các em cách ghi nhớ”

Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tích cực ôn tập, hệ thống lại kiến thức cho học sinh. Trong đó bám sát vào chuẩn kiến thức, chú trọng rèn luyện kĩ năng làm bài, phương pháp làm bài và hướng dẫn học sinh làm quen với các dạng đề thi, hình thức thi tốt nghiệp.

Tiến sĩ Trương Thị Bé Hai, GĐ Sở GD-ĐT Vĩnh Long cho biết: “ Các GVCN chủ động phối hợp với các gv bộ môn để phân nhóm trình độ học sinh, bên cạnh đó chọn các gv nhiệt tình có kinh nghiệm để hướng dẫn ôn thi cho các em. Một điều nữa là vận động các em học sinh  khá giỏi hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh  yếu. Hỗ trợ như thế sẽ nắm được kiến thức cơ bản của kỳ thi và điều này cũng nhằm thực hiện mục tiêu kép là tốt nghiệp THPT và chuẩn bị kiến thức thi đại học cao đẳng”

Theo em Nguyễn Trung Hiếu, HS Trường THPT Vĩnh Long , TPVL: “Năm nay chương trình học cũng tương đối. Thầy cô thì rất quan tâm ủng hộ học sinh , luôn tìm mọi cách giảng dạy để hs tiếp thu bài nhanh hơn, nhớ lâu hơn. Ngoài sự giảng dạy của thầy cô thì ở nhà em cũng cố gắng trao dồi thêm để cố gắng không phụ lòng thầy cô”

Em Trương Trần Nguyễn Sanh, Hs trường THPT Trần Đại Nghĩa, Tam Bình: “ Em đang cố gắng ôn tập tại trường. Thầy cô thì rất nhiệt tình, luôn quan tâm đền hs và lúc nào thầy cô cũng thoi thúc cho chúng em một động lực để chúng em cố gắng hoàn thành kỳ thi cho tốt. Em thấy cũng có phần lo lắng nhưng cũng tự tin trong kỳ thi này”

Với những nỗ lực, quyết tâm của thầy và trò cùng với sự quan tâm của lãnh đạo ngành GDĐT và các bậc phụ huynh, tất cả cùng nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012- 2013./.

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *