Bên bờ hạnh phúc

Thời gian qua, bệnh vàng lá trên cây cam sành đã gây thiệt hại khá nhiều cho các nhà vườn ở Vĩnh Long. Nhằm giúp bà con đảm bảo hiệu quả kinh tế, Sở NN – PTNT tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Cây ăn quả miền Nam và Dự án Jicas (Nhật Bản) xây dựng mô hình khắc phục bệnh vàng lá cam sành trên trên địa bàn tỉnh.

Cây cam sành. Ảnh minh họa

Toàn tỉnh hiện có hơn 7.400 ha vườn trồng cam sành, trong đó có gần 6.000 ha đang cho trái, sản lượng hàng năm đạt khoảng 26.000 tấn, tập trung nhiều ở 2 huyện Trà Ôn, Tam Bình. Theo khảo sát mới đây của ngành nông nghiệp Vĩnh Long, toàn tỉnh hiện có khoảng 850 ha vườn cam bị bệnh vàng lá làm ảnh hưởng đến thu nhập kinh tế của nhà vườn và chủ trương phát triển cây cam sành – một trong những giống cây ăn trái đặc sản của tỉnh.

Để khắc phục tình trạng bệnh vàng lá trên cây cam sành, Dự án Jicas triển khai thực hiện thí điểm trên diện tích 2 ha ở huyện Tam Bình. Theo đó, các nhà vườn sẽ được dự án Jica hỗ trợ 100% chi phí lên liếp, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây cam sành sạch bệnh để kết hợp trồng xen ổi và được tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cam.

Lê Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *