Bên bờ hạnh phúc

Vậy những loại quả nào vừa có có công dụng phòng chữa bệnh và phòng bệnh? Dưới đây là 10 loại quả có lợi cho sức khỏe của bạn.

1. Ăn bơ để tránh tóc bị hư tổn

Quá trình hấp, uốn hay tóc sẽ lấy đi độ ẩm và độ dầu của tóc, tóc trở nên khô ráp. Trong trái bơ chín có chứa tới 30% dầu thực vật quý giá – axit oleic, chất này có tác dụng đặc biệt đối với mái tóc khô và xơ. Vì vậy, hãy bổ sung thực phẩm này để giúp tóc khỏe hơn.

2. Ăn chuối tốt cho não bộ

Khi não phải hoạt động quá nhiều sẽ gây thiếu hụt vitamin, khoáng chất và calo. Ngoài việc não bộ mệt mỏi, nó còn tạo ra cảm giác khiến bạn thường xuyên có tâm lý chán nản. Lúc này hãy ăn chuối, vì trong chuối có chứa rất nhiều kali, có thể giúp xoa dịu tâm lý tiêu cực và bổ sung các dinh dưỡng khác cho não bộ như vitamin A, vitamin C, vitamin K…

3. Ăn đu đủ tăng cường vitamin A cho mắt

Dán mắt vào màn hình máy tính hoặc tivi quá lâu, mắt tập trung quá mức, làm tiêu hao một lượng lớn vitamin A – chất quan trọng cho cơ quan thụ cảm thị giác, khiến mắt cảm thấy khô, đau, sợ ánh sáng, thậm chí còn khiến thị lực giảm sút. Lúc này bạn cần phải ăn nhiều đu đủ mới có thể cung cấp một lượng lớn vitamin A bị tiêu hao.

4. Ăn kiwi phòng chảy máu nướu răng

Sức khỏe nướu răng có liên quan chặt chẽ với vitamin C. Nướu của những người thiểu vitamin C trở nên rất yếu, thường xuất huyết, sưng, thậm chí còn làm lung lay răng. Hàm lượng vitamin C trong kiwi là phong phú nhất trong các loại hoa quả, do đó là loại quả có lợi nhất cho sức khỏe răng nướu.

5. Người có tiền sử bệnh tim mạch nên ăn bưởi

Cholesterol cao ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tim mạch, đặc biệt những người có tiền sử bệnh tim mạch, càng phải chú ý kiểm soát chỉ số cholesterol trong cơ thể. Bưởi là loại quả có tác dụng trị bệnh được y khoa công nhận, chất pectin tự nhiên trong bưởi có thể hạ thấp cholesterol, phòng ngừa bệnh tim mạch.

6. Ăn nho để giảm sự suy giảm chức năng của phổi

Phổi của những người hút thuốc trong thời gian dài tích tụ rất nhiều độc tố, chức năng bị suy giảm. Các thành phần hiệu quả trong nho có thể cải thiện tỷ lệ chuyển hóa tế bào, giúp thải độc cho các tế bào phổi. Ngoài ra, nho còn có tác dụng long đờm và có thể giảm bớt các triệu chứng xấu như viêm đường hô hấp do hút thuốc gây ra.

7. Ăn dứa phòng chống đau cơ

Căng cơ, đau cơ, viêm mô cơ, lưu thông máu kém, vùng bị thường sưng đau. Thành phần bromelain trong quả dứa có tác dụng tiêu viêm, thúc đẩy tái tạo mô, còn có thể đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, cải thiện tuần hoàn máu, nhanh chóng tiêu sưng, là loại quả cần thiết cho cơ thể lúc này.

8. Ngăn ngừa nếp nhăn trên da bằng cách ăn xoài

Nếu sự đàn hồi của collagen không đủ rất dễ làm da xuất hiện nếp nhăn. Xoài là loại quả tốt nhất để phòng ngừa nếp nhăn, bởi vì chất beta-carotene và enzyme độc nhất vô nhị phong phú trong xoài có thể kích thích sức sống tế bào, thúc đẩy sự bài tiết chất thải, giúp duy trì sự đàn hồi của collagen, có tác dụng làm chậm lại sự xuất hiện của nếp nhăn.

9. Đề phòng máu thiếu oxy bằng cách ăn quả cherry

Thường xuyên mệt mỏi có liên quan tới việc hàm lượng sắt trong máu thấp, thiếu oxy và lưu thông máu kém. Ăn cherry có thể bổ sung chất sắt, trong đó hàm lượng vitamin C cũng khá phong phú có thể thúc đẩy cơ thể hấp thụ sắt, ngăn chặn cơ thể mất sắt và cải thiện tuần hoàn máu, giúp chống lại mệt mỏi.

10. Phòng bệnh tê phù chân tay nhờ ăn cam

Những người thiếu vitamin B1 dễ gặp bệnh tê phù. Trong trường hợp này cam là lựa chọn thích hợp, bởi nó giàu vitamin B1, đồng thời giúp chuyển hóa glucose, phòng ngừa và điều trị hiệu quả các bệnh tê phù chân tay.

Theo Trí thức trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *