Bên bờ hạnh phúc

Từ thời điểm bạn thức dậy cho đến khi đi ngủ, cuộc sống là không ngừng in hằn trên khuôn mặt của bạn, trên các tin tức truyền hình, Internet, trang nhất của tờ báo và đôi khi bạn choáng váng về nó. Điều đó không có gì ngạc nhiên khi tất cả các cường độ này có thể có tác động nghiêm trọng đến tâm trạng của bạn, nhưng có 5 cách dễ dàng, tự nhiên để giúp cho tinh thần của bạn cân bằng lại.

1. Tập thể dục

Bạn đã biết rằng tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng để giữ cho cơ thể của bạn trong trạng thái thể chất tốt. Nhưng bạn có biết rằng tập thể dục cũng là tự nhiên, nhanh chóng và dễ dàng để cải thiện tâm trạng? Khi bạn nhận ra rằng bạn đang nỗ lực để cải thiện sức khỏe của bạn và làm thế nào bạn một có cái nhìn tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện điều đó lại chính là những gì thực sự có thể giúp cho tâm trạng của bạn tốt hơn. Chỉ cần suy nghĩ về việc bạn cảm thấy thế nào sau khi tập thể dục! Làm việc kích thích sản xuất oxy và lưu thông máu, tuần hoàn cơ thể bạn từ đầu đến chân thì tập thể dục cũng thế, giải phóng endorphin và những cảm thấy tốt hơn và có thể nâng cao tâm trạng của bạn.

Tập thể dục sẽ giúp cả cơ thể và tinh thần khỏe mạnh nhưng nếu bạn không có thời gian cho một chế độ phòng tập thể dục đạt yêu cầu thì bạn cũng không có lý do để có một tâm trạng xấu. Bạn còn có rất nhiều cách tập thể dục thường xuyên. Nếu bạn đang đi bộ để được chạy việc vặt trong ngày hôm nay bạn hãy đi bộ đến các cửa hàng thay vì lái xe. Không chỉ bạn sẽ bắt đầu một tâm trạng tốt hơn mà khi bạn nghĩ về số tiền tiết kiệm được bạn sẽ nở một nụ cười. Khi ở nơi làm việc vào giờ nghỉ ngơi thì bạn có thể đi dạo bộ. Nếu bạn ở nhà với lũ trẻ hãy tham gia vào các trò chơi ngoài trời một thời gian. Nếu bạn không thể tập luyện với hoạt động ngoài trời thì bạn có thể tập thể dục mềm dẻo trong nhà hoặc yoga.

2. Hãy nạp năng lượng

Tùy thuộc vào hoạt động bạn đang làm tại bất kỳ thời điểm nào, các chất khác nhau trong não có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc bạn cảm thấy thế nào. Tập thể dục là một cách để cải thiện tâm trạng của bạn, nhưng bạn có thể dành khoảng 20 – 30 phút cho “giờ ngủ trưa quyền lực”, cái mà thường có thể dẫn đến một triển vọng làm mới tâm trạng của bạn. Nếu bạn không thể ngủ trong ngày, bạn có thể tìm một nơi yên tĩnh và hít thật sâu mấy cái hoặc kéo dài các bài tập thiền định.

3. Làm nổi bật tính tích cực

Trầm cảm được đưa nhiều trong các tin tức hằng ngày, và mọi người đôi khi nghe quá nhanh chóng nhảy đến kết luận rằng họ đang chán nản khi thực sự họ đang bị một tâm trạng xấu, mà sự thực là dễ quản lý hơn. Nỗ lực tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn, đặc biệt là ở những khoảnh khắc khi bạn cảm thấy bị chôn vùi dưới bởi sự căng thẳng và lo lắng. Hãy tự tạo cho mình một thời gian thật tốt, trong một phút hãy nhắm mắt lại và nghĩ về một cái gì đó trong cuộc sống làm cho bạn hạnh phúc.

Nó có thể là những điều nhỏ nhặt như bạn có một đôi giầy mới, hoặc nó có thể là một cái gì đó lớn hơn như sức khỏe tốt. Hãy giữ cho suy nghĩ của bạn hình dung một cái gì đó tuyệt vời mà bạn đang tìm kiếm về phía trước và lên một cái gì đó khả thi như một cuộc đi chơi buổi chiều hoặc tụ tập ở nhà. Bằng cách hướng tới một sự kiện tích cực trong tương lai, bạn là một trong những chỉ đạo quá trình cảm xúc của bạn.

4. Âm thanh

Một bước đơn giản là hãy lắng nghe âm nhạc bạn thích. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng âm nhạc liên hệ trực tiếp vào trung tâm khoái cảm trong não, và nó cũng có thể phục vụ như là một phân tâm từ môi trường xung quanh ngay lập tức ảnh hưởng tới cảm xúc của bạn.

5. Thực phẩm tốt

Hãy chú ý đến những gì bạn ăn, bởi vì nó cũng có thể giúp bạn duy trì một tâm trạng tốt. Một chế độ ăn uống cân bằng có nghĩa là duy trì tính chất lành mạnh. Bạn có thể có được một khởi đầu tâm trạng tốt bằng cách ăn một bữa sáng bổ dưỡng hay chọn các loại thực phẩm và nấu chúng kết hợp protein, carbohydrate và chất xơ lành mạnh tự nhiên sẽ làm tăng năng lượng và tinh thần của bạn. Một số vitamin và chất dinh dưỡng đóng một vai trò trong việc thay đổi tác động trong não, mà sau đó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Axit béo Omega 3 giúp giảm nguy cơ bệnh tim và được tin là chống trầm cảm. Cá hồi, cá cơm, cá trích và cá thu là nguồn thực phẩm tốt nhất có omega 3 mặc dù “phụ nữ mang thai” không nên ăn nhiều cá thu vì hàm lượng thủy ngân cao.

Vitamin nhóm B, đặc biệt là B6, B12 và axít folic có liên quan đến tâm trạng, do đó hãy chắc chắn bạn kết hợp các loại thực phẩm như hạt hướng dương, cam, củ cải và rau lá xanh vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày để giúp tránh những thay đổi tâm trạng. Vitamin D cung cấp gấp đôi liều lượng dinh dưỡng tốt.

Bạn cũng nên uống nhiều nước, bởi vì mất nước có thể làm cho bạn mệt mỏi và tính tình không được tốt.Và điều quan trọng là không để mình quá đói trong ngày, bởi vì nó có thể dẫn đến khó chịu. Nhưng không nên ăn nhiều, thoải mái với các loại thực phẩm truyền thống như bánh hoặc các đồ ăn nhẹ có đường cao.

Niềm đam mê vị ngon sẽ làm hài lòng nhiều hơn là chỉ răng của bạn dính chất ngọt của bạn bởi vì chất chống oxy hóa có trong chocolate đen có thể giúp giữ cho huyết áp thấp và nó hoàn toàn tan chảy trong miệng của bạn. Điều này có nghĩa là tất cả các thuộc tính ngon của nó được hấp thu ngay sau khi bạn ăn nó và chúng sẽ kích thích sự phát triển của serotonin trong não và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

Bạn có thể quản lý tâm trạng của mình không? Khi cảm xúc của bạn khỏe mạnh và cân bằng, bạn cảm thấy như chính mình. Công việc hàng ngày có vẻ dễ dàng và bạn cảm thấy như bạn đang kiểm soát được mọi thứ.

Theo Lamsao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *