Bên bờ hạnh phúc

         Những năm qua, phong trào thi đua lao động sáng tạo đã trở thành động lực thúc đẩy tinh thần, thu hút và tập hợp được trí lực của đội ngũ công nhân viên chức lao động. Phát huy thành quả trong chiến tranh giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Long đã không ngừng thi đua lao động với tinh thần chủ động sáng tạo, từ đó đã có những giải pháp hữu ích áp dụng vào thực tiễn công tác, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của tỉnh. 

 

 

         Trường quân sự tỉnh là nơi đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn kiến thức quốc phòng cho các đối tượng trong tỉnh. Thời gian qua, nhà trường luôn được Đảng uỷ, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đánh giá cao vì đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã đẩy mạnh bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên để ứng dụng nâng cao chất lượng giảng dạy của trường, giúp học viên vận dụng có hiệu quả kiến thức vào thực tế trong công tác quân sự địa phương.           

          Giáo viên có vai trò trung tâm trong việc đổi mới phương pháp và chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy. Vì vậy, tất cả các cán bộ ở khoa giáo viên, trường quân sự luôn nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện chức trách được giao. Trong từng nội dung bài giảng luôn chú ý tìm tòi phương pháp hiệu quả, phù hợp với đối tượng giảng dạy.

           Các giáo viên cũng đã học hỏi nâng cao trình độ tin học để ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Nhiều giáo viên thực hành tốt việc giảng dạy bằng giáo án điện tử , đã đem lại hiệu quả tích cực trong quá trình giảng dạy và học tập. Trong từng bài giảng, giáo viên cũng đã không ngừng nghiên cứu, cập nhật những thông tin, kiến thức mới .

          Đối với công tác chính sách đòi hỏi người cán bộ phải có cái tâm và tinh thần trách nhiệu cao với công việc. Ý thức được điều đó, tập thể cán bộ ban chính sách đã luôn cố gắng tìm tòi để có những cách làm mới, áp dụng vào thực tế công tác mang lại hiệu quả cao. Cụ thể như qua những lần thực hiện các quyết định của Chính phủ về chi trả trợ cấp một lần cho các đối tượng tham gia kháng chiến chống Mỹ và làm nghĩa vụ quốc tế ở chiến trường Campuchia, ban chính sách đều tham mưu cho ban chỉ đạo của tỉnh thực hiện tốt, đảm bảo chính xác, tạo sự đồng thuận và phấn khởi trong nhân dân. 

 

           Những cán bộ, chiến sĩ được sinh ra trong hoà bình, đang phát huy tốt truyền thống ông cha, tích cực xung kích sáng tạo trong lao động để viết tiếp thành tích vẻ vang của lực lượng vũ trang tỉnh. Trung uý Lê Thị Mỹ An, người sinh ra đúng vào năm đất nước thống nhất và được công tác trong quân đội, đồng chí càng thấy tự hào và cố gắng nhiều hơn để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Là nhân viên văn thư bảo mật, đồng chí nghiên cứu và nắm chắc những qui định trong công việc của mình không để sai sót, lộ bí mật thông tin.

          Ngoài ra với vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh , đồng chí An đã sâu sát, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ, xây dựng kế hoạch thực hiện các phong trào sát hợp với môi trường làm việc và đời sống của chị em. Đặc biệt, đồng chí An đã kết hợp chặt chẽ với lãnh đạo các cơ, quan đơn vị, triển khai phong trào hoạt động gắn chặt với chuyên môn và xem đây là một tiêu chuẩn để bình xét khen thưởng cuối năm. Từ đó, đã kích thích tinh thần tích cực học tập nâng cao trình độ trong chị em phụ nữ để ứng dụng vào công việc ngày càng hiệu quả.        

          Với sức trẻ, đoàn viên thanh niên trong lực lượng vũ trang cũng đã cố gắng và không ngừng sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ để đem lại hiệu quả cao trong công việc. Là trợ lý chính trị trung đoàn 890, trung uý Nguyễn Thành Nhân đã không ngừng nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng phù hợp với tình hình thực tế của chiến sĩ và điều kiện của đơn vị. Đặc biệt, với sự quan tâm, gần gũi, biết lắng nghe và động viên kịp thời đối với cán bộ chiến sĩ nên tất cả cán bộ chiến sĩ an tâm công tác, cần cù học tập, đoàn kết gắn bó yêu thương nhau, tạo nên không khí thi đua học tập sôi nổi.

           Ngoài làm tốt công việc chuyên môn, đồng chí Nhân còn là một người rất năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động đoàn của đơn vị. Đồng chí luôn có những đóng góp giúp cho tổ chức Đoàn xây dựng chương trình hành động thiết thực, đột phá vào những khâu yếu, mặt hạn chế, tạo được phong trào thi đua sôi nổi, góp phần đưa phong trào đoàn ở đơn vị ngày càng phát triển. Trong sinh hoạt, đồng chí cũng chủ động đề xuất và chủ trì nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, tạo cho đoàn viên thanh niên có sân chơi lành mạnh, đồng thời có điều kiện để phát huy tính sáng tạo trong học tập, công tác và rèn luyện đạo đức lối sống.

          Với tinh thần thi đua sáng tạo trong lao động của từng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang mà từng mặt công tác ở các cơ quan, đơn vị đều được thực hiện tốt, mang lại hiệu quả cao. Từ đó, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và nhiệm vụ chính trị của địa phương, xứng đáng với truyền thống anh hùng của quân đội, của quê hương và đất nước.

          Cẩm Âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *