Bên bờ hạnh phúc

Xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Nơi đây, từng lập nhiều chiến công, nhiều sự kiện lịch sử trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 38 năm qua kể từ ngày miền nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Xuân luôn nêu cao ngọn cờ yêu nước, phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, chung sức xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

 

Cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp gặp lại các cựu chiến binh ở ấp La Ghì xã Vĩnh Xuân và được nghe về hào khí trong những ngày tháng tư lịch sử. Hồi ức về những năm tháng hào hùng như vẫn cón đó cùng với niềm tự hào về sự phát triển, đổi thay vượt bậc của Vĩnh Xuân hôm nay.

Ông Bùi Văn Mây- ấp La Ghì- Vĩnh Xuân- Trà Ôn cho biết:“Mình theo dõi báo đài, sau khi chính quyền sài gòn đầu hàng, cho nên nông dân mình có bước chuẩn bị, lớp nào cán bộ nông dân cờ xí chuẩn bị xong cho nên lúc đó mình treo cờ coi như nổi bật trong ấp trong xã mình,  nông dân mình giàu lòng yêu nước mà, bởi vậy khi hay tin độc lập thì nông dân phấn khởi lắm, hồ hởi lắm. 38 năm qua rồi sự thay đổi trên quê hương Vĩnh Xuân mình thì tóm lại như thế này, dân mình được phát triển cơm no áo ấm, mùa màng được trúng, rồi đường trường trạm đồ đó, nhà nước nhân dân cùng làm đó cho nên mình được phát triển, bây giờ nổi bật lắm”

Ông Nguyễn Văn Tám- ấp La Ghì- Vĩnh Xuân- Trà Ôn nhận xét: “Từ ngày độc lập tới bi giờ thấy cầu kỳ, đường xá, trường học thấy cũng trang nghiêm, đủ thứ hết, rồi nhà truyền thống bên sông nữa, dân mình muốn làm gì cũng làm được, xe giờ chạy tới nhà, đường đal, đi bệnh viện cũng mau, dân bây giờ thấy cũng đỡ, cũng mừng”

Là một xã vùng sâu giàu truyền thống cách mạng, 38 năm qua, Vĩnh Xuân đã có bước phát triển vượt bậc. Nhiều công trình phục vụ dân sinh như điện, nước, đường, trường học, trạm y tế và chợ…đã được đầu tư xây dựng cơ bản hoàn thiện. Lĩnh vực văn hóa xã hội cũng có bước phát triển; công tác chăm lo hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công được Đảng và nhà nước đặc biệt quan tâm, góp phần nâng cao mức sống của người dân. Tính đến cuối năm 2012, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 18 triệu đồng/người/năm.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình- Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Xuân: “Tự hào là xã anh hùng, Đảng bộ và nhân dân xã Vĩnh Xuân quyết tâm thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã đề ra, bên cạnh đó chú trọng về công tác chăm lo cho gia đình chính sách, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là về nhà ở, đồng thời quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách có công ăn việc làm ổn định”

Hiện Vĩnh Xuân có 9/9 ấp được huyện công nhận đạt danh hiệu văn hóa theo tiêu chí mới. Lãnh đạo địa phương cũng cho biết, đến nay, xã đã thực hiện đạt 8/19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Đây chính là nét khởi sắc đáng ghi nhận ở một xã anh hùng./.

Đăng Khoa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *