Bên bờ hạnh phúc

Sau 38 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đến nay một thế hệ công dân được sinh ra, lớn lên trong điều kiện đất nước hòa bình, thống nhất với sự giáo dục, chăm bồi của Đảng – Nhà nước và sự nỗ lực phấn đấu của bản thân đã vươn lên khẳng định mình bằng những đóng góp tích cực, tiêu biểu trong phong trào hành động cách mạng ở cơ quan, đơn vị công tác.

 

Tuy sinh ra và lớn lên sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, không trực tiếp chứng kiến cuộc chiến đấu anh dũng, hào hùng của quân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến giải phóng đất nước nhưng những tình cảm và ấn tượng đẹp về người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam đã sớm in đậm trong tâm trí cậu học trò nhỏ Châu Thành B. Từ đó, anh Châu Thành B luôn ấp ủ ước mơ trở thành quân nhân để nối tiếp truyền thống hào hùng của các thế hệ cha ông đi trước.

Sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan chính trị, anh Châu Thành B về công tác tại Tiểu đoàn 857, sau đó được phân công làm giảng viên Trường Quân sự địa phương, rồi làm Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 857 và giờ đây Đại úy Châu Thành B đảm nhận chức vụ Trưởng Ban tuyên huấn thuộc Phòng Chính trị – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long.  

Trải qua gần 20 năm trong quân ngũ, dù ở cương vị nào, anh cũng luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị đồng thời nêu gương sáng cho thế hệ nối tiếp. Nhiều năm liền, Đại úy Châu Thành B là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tặng bằng khen. Riêng trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh được Tỉnh ủy và Đảng ủy Quân khu 9 tặng giấy khen. 

Đại úy Châu Thành B, Trưởng Ban Tuyên huấn Phòng Chính trị –  Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Tôi rất là vinh dự, tự hào với truyền thống vẻ vang của dân tộc, của thế hệ đi trước, bây giờ chiêm nghiệm lại thì đó là một trong những lý do để mình phấn đấu trở thành quân nhân trong QĐND VN. Từ cái niềm vinh dự đó tôi luôn xây dựng cho mình trách nhiệm cao, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. 

 Cũng sinh ra sau ngày miền Nam giải phóng, lớn lên trong môi trường đất nước hòa bình nhưng không giống như nhiều chị em phụ nữ đồng trang lứa, chị Lê Thị Mỹ An muốn được trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ để góp phần tích cực bảo vệ Tổ quốc. Từ một công nhân viên quốc phòng năm 1999, chị được lãnh đạo tạo điều kiện thuận lợi để học tập và phấn đấu trở thành sỹ quan. Bên cạnh vai trò của một nhân viên văn thư bảo mật, chị còn là một tay súng cừ khôi và là Chủ tich Hội Liên hiệp phụ nữ cơ sở lực lượng vũ trang tỉnh rất nhiệt tình, năng nổ.   

 

Theo Trung úy Lê Thị Mỹ An, Chủ tịch Hội LHPN LLVT tỉnh Vĩnh Long : “Được gia đình kể về các cô các chú đã hy sinh, để giành lấy độc lập tự do cho dân tộc, bản thân tôi tham gia vào quân đội, để góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương, đất nước. Tham gia vào quân đội cũng đã rèn luyện cho tôi được ý chí và kỷ luật nghiêm trong quân đội để cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để học tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.” 

Trung úy Mai Thị Kim Lành, Nhân viên Thư viện, Phòng Chính trị – Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Bản thân em thì được học hỏi từ chị An về phẩm chất đó là người phụ nữ rất là toàn diện cũng như là trong công việc, thì luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong việc gia đình thì đồng chí An luôn là một người vợ đảm đang, một người mẹ chăm sóc con rất là chu đáo. Và đó cũng chính là cái động lực thúc đẩy cho các chị em trong phụ nữ toàn LLVT học tập noi theo.”

Đại tá Phạm Văn Bé Tư, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Long nhận xét: “Hai đồng chí thực hiện công tác thì rất tích cực, phẩm chất đạo đức rất tốt. Thứ hai nữa là trong công việc thì 2 đồng chí này luôn năng nổ, tìm tòi những cái mới để mà thực hiện trong cái công việc của mình.  Đặc biệt là qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM  thì 2 đồng chí này là gương mẫu, thực hiện luôn luôn tận tụy với công việc. Cho nên qua thời gian 2 đồng chí này đã đóng góp rất lớn cho nhiệm vụ chung của LLVT,  xứng đáng để cho các thế hệ trẻ sau này tiếp tục để phát huy, noi theo”.

Điểm giống nhau của 2 cán bộ vừa nêu trên là cùng sinh ra trong thời điểm đất nước hoàn thống nhất, cùng nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của những người chủ đất nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng mà các thế hệ cha anh đã phải hy sinh xương máu để có được. Từ đó có sự quyết tâm và nỗ lực cao trong công tác.

Kỷ niệm 38 năm ngày đất nước thống nhât và kỷ niệm sinh nhật thứ 38 của mình, Đại úy Châu Thành B được tiếp tục nâng cao trình độ lý luận chính trị tại Học viện Chính trị ở Hà Nội, còn Trung úy Lê Thị Mỹ An chuẩn bị học lớp trung cấp chính trị. Đây là điều kiện thuận lợi để cả hai tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu của đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển./.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *