Bên bờ hạnh phúc

Những nam giới năng lực hạn chế làm việc nhiều giờ liên tục có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch cao gấp đôi so với những nam giới có năng lực tốt, các nhà nghiên cứu Đan Mạch cho biết.
 

5.000 nam giới Đan Mạch trong độ tuổi 40 – 59 làm việc tại 14 công ty khác nhau đã tham gia vào nghiên cứu này.

Mức độ sung sức của họ được xác lập ở thời điểm bắt đầu nghiên cứu và được theo dõi liên tục trong hơn 30 năm. Trong thời gian này, 587 nam giới (12%) đã tử vong do hẹp động mạch vành (thủ phạm gây nhồi máu cơ tim).

Nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Tim cho thấy:

– So với những nam giới làm việc ít hơn 40 giờ mỗi tuần, những nam giới kém năng lực làm việc 41-45 giờ/tuần có nguy cơ tử vong do bệnh tim cao hơn là 59% và không hề tử vong nhiều hơn trong các bệnh khác.

– So với những nam giới năng lực hạn chế, những người có năng lực và làm việc nhiều giờ hơn thì sẽ tử vong vì bệnh tim ít hơn nhóm năng lực hạn chế là 45% và tử vong do các nguyên nhân khác ít hơn 38%.

– Cả nhóm năng lực hạn chế và nhóm có năng lực dồi dào dành 45 tiếng mỗi tuần cho công việc đều có nguy cơ cơ tử vong do bệnh tim cao gấp đôi so với nhóm làm việc ít hơn 40 giờ/tuần.

“Phát hiện này cho thấy làm việc nhiều hơn 45 tiếng/tuần liên quan với nguy cơ tử vong do bệnh tim ở nam giới có năng lực hạn chế, không bao gồm những người có năng lực trung bình và năng lực tốt, là một phát hiện mới”, Andreas Holtermann, TT Nghiên cứu Quốc gia về Môi trường lao động (Copenhagen, Đan Mạch) và các cộng sự cho biết.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *