Bên bờ hạnh phúc

Hàng năm, từ tháng 6 đến tháng 10 là thời điểm các nhà vườn xuống giống các loại cây ăn trái. Theo nhiều cơ sở sản xuất & kinh doanh giống cây ăn trái ở tỉnh Vĩnh Long, năm nay, sức tiêu thụ hầu hết các loại giống cây trái đều tăng cao, đặc biệt tăng mạnh ở thị trường miền Trung và Tây Nguyên.

Ảnh minh họa

Trong những ngày này, các kỹ thuật viên, công nhân của cơ sở sản xuất – kinh doanh giống cây ăn trái ISLAND ở ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ luôn làm việc hết công suất mới đáp ứng được nhu cầu của các nhà vườn đặt mua cây giống. Cứ khoảng 6 – 7 ngày là cở sở xuất một chuyến hàng vài ngàn cây giống các loại cho các nhà vườn ở miền Trung, Tây Nguyên.

Nhờ cây giống có chất lượng cao, tạo được uy tín với khách hàng nên từ đầu vụ đến nay, cơ sở sản xuất & kinh doanh giống cây ăn trái Ba Thơi ở ấp Phước Định 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ cũng nhận được khá nhiều đơn đặt hàng của các nhà vườn, đặc biệt là ở Miền Trung, Tây Nguyên. Tính chung từ đầu vụ đến nay, cơ sở đã xuất bán được trên 100.000 cây giống các loại.

Tại các cơ sở sản xuất & kinh doanh giống cây ăn trái chất lượng cao ở Vĩnh Long, sức tiêu thụ các loại cây giống tăng từ 20 – 30% so với đầu năm. Các loại cây giống như chanh giấy không hạt ít gai Limca, bưởi da xanh, sầu riêng hạt lép, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa lò rèn, mận An Phước, ổi xá lị không hạt cung ứng không kịp nhu cầu của khách hàng do đặc tính những loại cây này có thể trồng ở nhiều vùng đất khác nhau và thị trường đang ưa chuộng.

Năm nay, chi phí sản xuất cây giồng tăng trên dưới 15%, chủ yếu là tiền công lao động và chi phí vận chuyển do giá xăng dầu tăng cao so với năm trước. Vì vậy, giá nhiều loại giống cây ăn trái năm nay được các cơ sở đều chỉnh tăng từ 3.000 – 5.000đ/cây.

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *