Bên bờ hạnh phúc

Để góp phần đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT trong khám, chữa bệnh, năm 2009, BHXH tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Hội Đông y tỉnh tổ chức khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT. Đây là điều kiện giúp cho nhiều người tham gia BHYT thuận lợi hơn trong việc chăm sóc sức khỏe.   

Ảnh minh họa

 Sau khi ký hợp đồng với BHXH, Hội Đông y tỉnh Vĩnh Long đã triển khai cho Phòng chẩn trị Đông y của tỉnh Hội và 4 Hội Đông y cơ sở tổ chức khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT. Trạm y tế xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ là nơi được triển khai khám điều trị bằng Đông y cho người có thẻ BHYT. Tại đây, số người tham gia BHYT đến khám chữa bệnh ngày càng nhiều, chiếm hơn 70% số lượng bệnh nhân đến điều trị tại Trạm y tế xã.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT, các phòng chẩn trị Đông y vẫn còn gặp một số khó khăn do danh mục thanh quyết toán của BHYT hạn chế. Riêng người tham gia BHYT, hiện nay, khi khám chữa bệnh bằng Đông y hầu hết chỉ được quỹ BHYT thanh toán 50% chi phí do đi không đúng tuyến.

BHYT là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm thực hiện công bằng trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Vì thế, bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho người có thẻ BHYT trong khám chữa bệnh, ngành Y tế cũng cần phối hợp với Hội Đông y để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc về thủ tục, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT.

Minh Nguyệt 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *