Bên bờ hạnh phúc

Chiều 23/4, đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND xã Hòa Phú, huyện Long Hồ về kết quả công tác lĩnh vực pháp chế năm 2012 và quý 1-2013. Ông Nguyễn Văn Sao, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

 

Trong thời gian qua, xã Hòa Phú đã quan tâm công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến hộ dân bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh ,lồng ghép giới thiệu những quy định của pháp luật tại các cuộc họp hội thảo của các đoàn thể , tổ chức xã hội. Công tác hòa giải cũng được địa phương quan tâm với 70% số vụ được hòa giải thành góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ổn định xã hội. Vấn đề địa phương quan tâm kiến nghị với đoàn khảo sát là cần có giải pháp kiểm soát chất lượng nguồn nước phục vụ nhân dân; kiểm soát tình trạng ô nhiễm môi trường, tình trạng xả nước thải trong và xung quanh khu công nghiệp Hòa Phú .

Tại buổi làm việc, Ban pháp chế HĐND tỉnh lưu ý xã Hòa Phú phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp đặc biệt quan tâm đến đời sống của người dân trong vùng dự án mở rộng khu công nghiệp Hòa Phú giai đoạn 2; địa phương cần phát huy vai trò các ban ngành đoàn thể trong phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật để đưa pháp luật mới ban hành sớm đến với người dân; UBND xã tăng cường phối hợp với Đồn công an khu công nghiệp đảm bảo, ổn định tình hình trật tự xã hội; phát huy vai trò mặt trận tổ quốc trong giám sát đầu tư cộng đồng các công trình xây dựng trên địa bàn.   

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *