Bên bờ hạnh phúc

Từ trước đến nay, hoa hồng luôn được xem là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, hiếm ai có thể tưởng tượng ra hoa hồng còn có thể ăn được. Hiện tại các nhà trồng hoa hồng ở Ecuador đang xem xét đổi mới cách trồng hoa hồng khi người ta đưa ra ý tưởng hoa hồng không chỉ để ngắm mà nó còn có thể được dùng làm thức ăn.

Hoa hồng. Ảnh: Internet

Ecuador là quốc gia chuyên xuất khẩu các loại hoa hồng bầu lớn sang các nước châu Âu. Các nhà hàng lớn ở New York cho đến Barcelona đã bắt đầu phục vụ các món ăn có trang trí cánh hoa hồng. Với chất dinh dưỡng có trong cánh hoa hồng như canxi và vitamin C cùng với vẻ đẹp và hương thơm của chúng, hoa hồng có thể làm cho các món ăn thêm phong phú và hấp dẫn.

Những bông hoa hồng này được trồng tại các nông trại ở cao nguyên Andean và chúng đã trở thành điểm nhấn trong các món ăn tại các nhà hàng nổi tiếng thế giới. Cô sinh viên Maria Jose Torres bày tỏ cảm xúc sau khi thưởng thức loại thức uống có chứa cánh hoa hồng: “Tôi chưa từng nếm thứ gì tương tự như thế này. Nó thật tuyệt! bạn có thể cảm nhận được mùi thơm của hoa hồng.”
 

Ông Roberto Nevado, chủ một nông trại trồng hoa hồng ở vùng Pujili của Ecuador cho biết cách đây 4 năm, ông đã bắt đầu trồng hoa hồng xuất khẩu đến các nhà hàng trên thế giới để chế biến món ăn. Do khu vực này là nơi lý tưởng nên hoa hồng phát triển rất tốt. Các nông trại trồng hoa hồng của ông nằm ở vị trí cách mực nước biển khoảng 2.800 mét, và ông thuê khoảng 500 nhân công làm việc cho mình. Mỗi năm nông trại của ông xuất khẩu khoảng 20 triệu đóa hoa hồng đến các nước trên thế giới.
 

Giới chức Ecuador cho biết ngành công nghiệp trồng hoa hồng ở Ecuador phát triển rất tốt trong thời gian gần đây. Chỉ tính trong năm ngoái, giá trị xuất khẩu hoa hồng của Ecuador ra nước ngoài đạt 600 triệu đô la Mỹ.

Hồng Hậu
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *