Bên bờ hạnh phúc

163 đôi uyên ương đã kết hôn trong một đám cưới tập thể diễn ra vào lúc 9 giờ 9 phút sáng ngày 9 tháng 9 vừa qua tại vùng lãnh thổ Đài Loan. Đối với người Trung Quốc, số 9 là số may mắn, âm của nó khi đọc giống như chữ “Trường Thọ” nên rất nhiều bạn trẻ tận dụng thời khắc hiếm hoi này để kết hôn.

163 đôi uyên ương đã kết hôn trong một đám cưới tập thể diễn ra vào lúc 9 giờ 9 phút sáng ngày 9 tháng 9. Ảnh: Internet

Đám cưới do chính quyền thành phố Đài Bắc chủ trì. 163 đôi tân lang tân nương đã tụ tập tại hội trường lớn cùng với gia đình và người thân, họ chờ đến khi kim đồng hồ chỉ đúng 9 giờ 9 phút sáng ngày 9 tháng 9 để trao nhẫn cưới cho nhau.

Chú rể Lawrence Lin bày tỏ: “Hôm nay là một ngày rất đặc biệt. Đó là lí do tại sao chúng tôi chọn ngày này để kết hôn. Chúng tôi rất vui khi là một trong những đôi được tham dự đám cưới tập thể này.”

Lúc đầu, đám cưới tập thể dự kiến chỉ dành cho 99 đôi nhưng vì có quá nhiều yêu cầu nên ban tổ chức quyết định tăng lên 163 đôi. Chú rể 28 tuổi cho biết: “Khi chúng tôi đăng kí, ban tổ chức giới hạn người tham gia là công dân thành phố Đài Bắc, nhưng vì cả 2 chúng tôi đều làm việc tại thành phố này nên họ đã cho phép chúng tôi. Đám cưới tập thể không được tổ chức thường xuyên tại Đài Bắc vì vậy tôi rất hoan nghênh quyết định lần này của chính quyền thành phố.”  Nghi lễ kéo dài trong 1 tiếng rưỡi, từng đôi một bước lên sân khấu để ra mắt mọi người và chụp ảnh.

Gần đây, chính quyền Đài Bắc thực thi nhiều chính sách nhằm cải thiện điều kiện sống cho các gia đình trẻ trong nỗ lực tăng tỉ lệ sinh của Đài Loan. Đám cưới tập thể này là đám cưới tập thể thứ 3 của thành phố trong năm nay. Chính quyền Đài Bắc đã bắt đầu tổ chức sự kiện này cách đây 36 năm, vào năm 1974 với mục đích khuyến khích người dân giảm chi tiêu trong lễ cưới.

Thanh Tâm
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *