Bên bờ hạnh phúc

Bạn có bao giờ nghĩ đến môn trượt tuyết trên mặt hồ đóng băng ngay giữa mùa hè? Tại Nga, điều tương tự là có thể nhờ vào phát minh của 1 giáo viên thể thao đến từ thị trấn Krasnoyarsk của vùng Siberia.

Ảnh minh họa (Internet)

Ông Nikolai Vasiliev, 57 tuổi, có tình yêu say đắm đối với môn trượt tuyết, 1 hoạt động phổ biến trong mùa đông trên khắp nước Nga, và đã nghĩ ra 1 loại ván trượt mới cho phép tập luyện môn thể thao này sau khi băng và tuyết đã tan chảy từ lâu. Mỗi ván trượt nặng 7kg và được làm từ gỗ cùng với propylene. Chúng không có kết nối gì đặc biệt mà đơn giản chỉ có lỗ trống để đặt vừa vặn đôi giày ống bằng cao su kích cỡ lớn. Ông Vasiliev cho rằng ván trượt của ông không chỉ mang đến cho người chơi 1 không gian rộng mở mà còn có thể được sử dụng để di chuyển 1 quãng đường xa trên mặt nước.
 

Vasiliev cho biết ông có ý tưởng làm ván trượt này cách đây 39 năm, nhưng chỉ đến lúc gần đây mới có thời gian để hoàn thiện kế hoạch ban đầu và cho ra đời sản phẩm này. Để tạo thăng bằng cho người chơi, ván trượt được trang bị 1 vây nhỏ ở đáy di chuyển về phía trước và phía sau. Tuy nhiên, thách thức đặt ra là làm sao để giữ khô ráo và không ngã xuống nước. Về vấn đề này, tác giả cho rằng điều quan trọng là di chuyển cả 2 chân cùng 1 lúc.

Ván trượt được dùng kết hợp với gậy trượt có phần cuối giống như dù mở ra, đóng lại khi gậy di chuyển lên xuống trong nước, giúp người chơi tiến về trước khá dễ dàng. Vasiliev cho biết ông đang lên kế hoạch dùng ván trượt của mình để vượt qua hồ Baikal, hồ nước ngọt lớn thứ 2 thế giới. Nhưng ông cũng thừa nhận chúng cần được cải tiến thêm nữa trước khi có thể sẵn sàng cho 1 chuyến hành trình dài như thế.

THVL
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *