Bên bờ hạnh phúc

       Nhằm góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt công tác giảm nghèo, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, nhiệm kỳ 2008 – 2013, Liên đoàn lao động  tỉnh Vĩnh Long đã vận động các tổ chức cá nhân và cán bộ công nhân viên chức lao động  đóng góp hơn 60 tỉ đồng thực hiện các hoạt động xã hội ở các địa phương trong tỉnh.

 

        Nhiệm kỳ qua, đồng hành với hoạt động tập hợp, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã huy động cán bộ công nhân viên chức lao động đóng góp nhiều nguồn quỹ như ủng hộ tấm lưới nghĩa tình vì Hoàng Sa, Trường Sa, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ học sinh vượt khó học giỏi….

        Ngoài ra, trong nhiệm kỳ, các cấp Công đoàn còn vận động tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh xây dựng 18 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; giúp đỡ 2 ca mổ tim cho lao động nghèo, tặng 20 xe lăn cho người khuyết tật …với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Công đoàn còn phối hợp đưa nhiều đoàn bác sĩ TPHCM về khám bệnh phát thuốc miễn phí cho hơn 1.200 lượt gia đình chính sách, gia đình nghèo, đồng bào dân tộc vùng sâu với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Riêng công đoàn ngành giáo dục cũng đã duy trì quỹ tương trợ giúp đỡ trên 400 trường hợp cán bộ giáo viên, công nhân viên bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Tổng giá trị phúc lợi trong nhiệm kỳ các cấp Công đoàn trong tỉnh vận động thực hiện hơn 60 tỷ đồng./. 

       Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *