Bên bờ hạnh phúc

 Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Vĩnh Long do ông Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn vừa đến giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông tại trường THCS Loan Mỹ huyện Tam Bình.  

 

Trường THCS Loan Mỹ hiện có 36 cán bộ,giáo viên và 368 học sinh, trong đó có 14 giáo viên giỏi cấp tỉnh và trên 250 học sinh Khmer, chiếm tỷ lệ gần 70% số học sinh toàn trường. Mặc dù cơ sở vật chất nhà trường còn khó khăn, xuống cấp, thiếu phòng chức năng nhưng 3 năm gần đây, tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng đáng kể từ 57% lên 70%. Chính sách miễn giảm học phí được thực hiện đúng quy định. Về chương trình, sách giáo khoa, nhà trường cho rằng phần lớn nội dung chương trình phù hợp với việc đổi mới phương pháp giảng dạy, tuy nhiên, có một số bài quá dài, rèn luyện nhiều kỹ năng khiến học sinh khó tiếp thu; cách thể hiện hình ảnh trong sách với một số màu chưa phù hợp; một số nội dung trình bày phức tạp, không gần gũi, khóhiểu.

 Làm việc với trường, các thành viên trong đoàn cho rằng với số lượng học sinh Khmer cao mà nhà trường chỉ có 2 giáo viên người Khmer là quá ít. Tỷ lệ học sinh bỏ học 4,1% là khá cao, cần phân tích rõ nguyên nhân để có giải pháp khắc phục. Đoàn đề nghị Hội đồng sư phạm nhà trường cần nghiên cứu sâu hơn để có những kiến nghị cụ thể, thiết thực về chương trình, sách giáo khoa, các điều kiện phục vụ dạy và học phù hợp thực tế, đặc thù của bà con dân tộc Khmer nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo yêu cầu đổi mới hiện nay.

Trâm Anh 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *