Thời gian qua mặc dù tỉnh đã thực hiện tốt việc thu hút đầu tư vào các khu- tuyến công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhưng  do nhiều nguyên nhân khác nhau,  tiến độ triển khai các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại các khu- tuyến công nghiệp trên địa bàn vẫn còn chậm, gây lãng phí trong việc sử dụng đất sạch tại địa phương.

 

Hiện tại chỉ có ở khu công nghiệp  Hòa Phú –  giai  đoạn I , tất cả các dự án được cấp phép đã  triển khai thực hiện . Trong khi đó  khu công nghiệp Bình Minh chỉ  mới có 3 trong 10 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư triển khai xây dựng .Tuyến công nghiệp Cổ Chiên cũng chỉ có 2/ 5 dự án đã được cấp phép đi vào hoạt động, với phần diện tích đất công nghiệp đã  được các nhà đầu tư triển khai là 80 ha – chiếm gần 50% diện tích đất đăng ký thuê.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều nhà đầu tư gặp khó khăn về vốn, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp , nên không đầu tư mở rộng sản xuất. Mặt khác tại tuyến công nghiệp Cổ Chiên một số nhà đầu tư mặc dù đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng chưa được giao đất  nên không thể triển khai dự án đầu tư .

Tính đến nay đã có 31 dự án đầu tư vào các khu – tuyến công nghiệp trên địa bàn tỉnh được cấp giấy chứng nhận đầu tư , với  tổng diện tích đất công nghiệp được các nhà đầu tư đăng ký thuê trên 161 ha. Trong đó có 10 dự án có vốn đầu tư nước ngoài , với tổng số vốn đăng ký đầu tư gần 3.000 tỷ đồng và  116 triệu USD.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *