Bên bờ hạnh phúc

Nhằm nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động, đồng thời góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động trên địa bàn tỉnh, quí I năm 2013 tỉnh Vĩnh Long đã  tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm cho hơn 10.800 lao động.

 

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về đào tạo nghề, quí I năm nay tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức dạy nghề cho gần 3.600 lao động; trong đó, trung cấp nghề 351 người; sơ cấp nghề gần 1.100 người và dạy ngắn hạn cho hơn 2.100 người. Ngoài ra, thực hiện đề án dạy nghề cho lao động nông thôn, các địa phương trong tỉnh cũng đã triển khai được 30 lớp với gần 750 lao động tham gia.

Riêng công tác giải quyết việc làm cho người lao động, các trung tâm dạy nghề, GTVL ở 8 huyện, thị xã, thành phố cũng đã tích cực tư vấn giới thiệu việc làm mới cho hơn 6.500 lao động đạt 24,8% kế hoạch. Ngoài ra, để mở rộng thông tin việc làm cho người lao động Trung tâm giới thiệu việc làm Vĩnh Long cũng đã duy trì tốt hoạt động sàn giao dịch việc làm, tiếp tục mở các phiên giao dịch định kỳ vào 2 ngày 15 và 30 hàng tháng, qua đó đã có hơn 116.000 lượt người truy cập và hơn 800 tư vấn tìm việc qua mạng.

Trong quý II/2013, Sở LĐTBXH tiếp tục tổ chức cập nhật thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động tại 242.000 hộ gia đình; tích cực triển khai các chương trình vay vốn từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm và chương trình hỗ trợ đưa người lao động làm việc ở nước ngoài nhằm góp phần giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động./.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *