Bên bờ hạnh phúc

Tiếp tục đợt công tác trao đổi kinh nghiệm trong công tác giám sát tại tỉnh Kiên Giang, chiều 19/4, đoàn cán bộ của Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Vĩnh Long do bà Hồ Huỳnh Tuyết Huệ – Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc cùng với Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Kiên Giang.

 

Tại buổi làm việc, Ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh Kiên Giang đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giám sát chuyên đề bảo tồn, phát huy các giá trị di tích lịch sử. Theo đó, tỉnh Kiên Giang hiện có 33 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng. Kết quả giám sát cho thấy, những vấn đề đáng quan tâm là việc thiếu kinh phí, nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ nghệ nhân trong công tác  bảo tồn và phát huy các giá trị di tích. Việc di tích bị lấn chiếm với tỷ lệ lên đến 50% cũng là vấn đề thời sự của tỉnh và địa phương này đang nỗ lực tìm giải pháp tháo gỡ.

Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Vĩnh Long cũng tiếp tục đến tìm hiểu mô hình bảo tàng tư nhân tại Bảo Tàng Cội nguồn ở huyện đảo Phú Quốc. Trước đó, đoàn đã đến thăm và tìm hiểu hoạt động tại một số di tích, điểm du lịch ở thị xã Hà Tiên như Thạch Động, khu du lịch Mũi Nai. Ngày 20/4, đoàn tiếp tục tham quan tìm hiểu hoạt động bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử văn hóa tại Phú Quốc./.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *