Bên bờ hạnh phúc

          Chiều 18/4, đoàn công tác của Bộ Công thương do Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại tỉnh Vĩnh Long. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – ủy viên BCH trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Văn Diệp – Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ngành liên quan.

 

          Những tháng đầu năm 2013, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Vĩnh Long tăng trên 19% so với cùng kỳ năm trước, tổng mức luân chuyển hàng hóa  tăng trên 15% so với cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 72,6 triệu USD, chỉ số giá tiêu dùng thấp hơn so với chỉ số bình quân chung của cả nước.

          Tại buồi làm việc, tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Bộ công thương tham mưu trình chính phủ xem xét điều chỉnh tăng mức hỗ trợ phát triển hạ tầng cụm công nghiệp địa phương từ 5 tỷ đồng lên 50 tỷ đồng; có chính sách ưu đãi và lộ trình thích hợp trong việc chuyển đổi ngành nghề sản xuất gạch gốm truyền thống sang sản xuất gạch không nung; hỗ trợ kinh phí để tỉnh đầu tư thi công các công trình điện cho vùng đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh, hỗ trợ kinh phí xúc tiến thương mại cho diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL – 2013 do Vĩnh Long đăng cai tổ chức; có chính sách giải quyết đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp.

          Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã chia sẻ những khó khăn của tỉnh trong quá trình phát triển và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc duy trì mức độ tăng trưởng, trong đó có sự tăng trưởng tích cực của ngành công thương. Bộ trưởng cũng lưu ý trong thời gian tới, Vĩnh Long cần phát huy vị trí thuận lợi của tỉnh để tập trung khai thác các dịch vụ hậu cần – kỹ thuật trong lưu thông hàng hóa, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa và xuất khẩu, nâng cao hiệu quả công tác khuyến công, hỗ trợ doanh nghiệp, tăng cường công tác quản lý thị trường, tập trung hoàn thiện hạ tầng các khu- cụm công nghiệp để thu hút đầu tư, tạo thêm năng lực sản xuất mới cho ngành công nghiệp, đồng thời chú trọng phát triển ngành thương mại- dịch vụ tại địa phương./.

          Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *