Bên bờ hạnh phúc

Dưa leo ( dưa chuột) là loại quả chứa nhiều nước và giàu các loại dưỡng chất như vitamin A, B1, B6, C, D, canxi, kali và axit folic, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

Theo trang web sức khỏe Boldsky.com, dưới đây là những lợi ích cụ thể dưa leo sẽ mang lại cho bạn nếu ăn thường xuyên:

1. Bổ sung nước

Khi thời tiết nắng nóng, bạn có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường. Đặc biệt đối với những người thường phải thực hiện các hoạt động ngoài trời. Tình trạng ra mồ hôi quá nhiều có thể dẫn đến nguy cơ cơ thể bị mất nước. Để khôi phục lại lượng chất lỏng trong cơ thể, bạn có thể ăn những lát dưa leo hoặc uống nước ép dưa leo để bổ sung nguồn nước cho cơ thể.

2. Loại bỏ độc tố

Dưa leo cũng như các loại rau xanh khác chứa rất nhiều nước, có thể giúp loại bỏ các độc tố cũng như các gốc tự do gây hại ra khỏi cơ thể.

3. Chống ung thư

Nghiên cứu cho thấy, dưa leo chứa ba loại lignan (lignan là chất phytoestrogen có tác dụng ngăn ngừa ung thư) ariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol. Theo các nhà nghiên cứu, chất lignan có tác dụng giúp phòng nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt, ung thư kết tràng, ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư tử cung.

4. Giảm cân

Không chỉ chứa nguồn nước phong phú, dưa leo còn chứa ít calo và chất béo. Nếu bạn đang thực hiện một chế độ giảm cân, bạn nên bổ sung dưa leo vào chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, dưa leo còn là nguồn giàu chất silica, có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe các khớp cũng như các mô trong cơ thể.

5. Khỏe răng miệng

Dưa leo không chỉ có tác dụng giúp giảm chứng hôi miệng mà còn rất có ích trong việc giúp tăng cường sức khỏe răng và nướu. Vì đặc tính diệt khuẩn của loại dưa này, việc thường xuyên ăn dưa leo giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại trong miệng.

Theo Nguyễn Niệm ( Medicmagic / Phunuonline)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *