Bên bờ hạnh phúc

Hàng trăm hộ dân tại ấp An Phú xã Trung An huyện Vũng Liêm bức xúc vì công trình giao thông nông thôn mà họ hiến đất để cùng Nhà nước xây dựng với mục đích tạo thuận lợi cho việc đi lại, động lực phát triển kinh tế xã hội, đã bị một hộ dân gây khó khăn, cản trở.

Con lộ giao thông kết hợp với đê bao thủy lợi trên địa bàn ấp An Phú xã Trung An, có chiều dài 2.300 mét. Từ lúc bắt đầu, trên 120 hộ dân trục lộ này đều đồng tình hiến đất và chỉ nhận tiền bồi hoàn để di dời hàng rào, công trình kiến trúc. Tuy nhiên sau đó, hộ bà Nguyễn Thị Bạch Huệ không đồng ý nhận tiền hỗ trợ di dời hàng rào và có hành động cản trở người dân vận chuyển hàng hóa qua ngang nhà bà. 

 

Anh Lê Văn Pho, Ấp An Phú, Trung An, Vũng Liêm cho biết:Mua vật tư về xây dựng nhà mà đi tới đây rồi chị Huệ lại ngăn cản không cho qua. Và vợ tôi có vô năn nỉ là để cho hai chiếc xe tải qua đi rồi sau đó chuyện gì thì chờ giải quyết, mà bà kiên quyết không cho.

Việc bà Huệ cản trở người dân cũng như gây khó cho đơn vị thi công đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia giao thông, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Theo anh Lê Văn Đáng, Ấp An Phú, Trung An, Vũng Liêm: Từ đây về ngoài kia thì việc vận chuyển như heo hay lúa thóc của bả thì bả đi được, còn tụi tôi trong này đi ra thì bả không cho đi. Phải bả không đi nhờ đất người ta đâu. Bả cũng đi mà bả không cho tụi tôi đi.

Chị Lê Thị Vàng, Ấp An Phú, Trung An, Vũng Liêm kể:  Khi bị chặn vậy thì em cháu đi cũng cực khổ lắm. Lúc nắng thì đỡ còn lúc mưa thì khó, có nhiều em té ướt, phải quay về. Tôi là người dân thì tôi mong các ngành các cấp có thẩm quyền giải quyết vấn đề này cho bà con lưu thông hoặc để bà con vận chuyển hàng hóa chứ hàng hóa thì anh em phải tuôn xuống rồi vác từng bao tội lắm.

Đáng nói hơn bà Huệ còn xây cầu bê tông trên con kênh thoát nước không cho cơ giới nạo vét làm ảnh hướng đến việc sản xuất của bà con trung khu vực .

Anh Lê Văn Ánh, Ấp An Phú, Trung An, Vũng Liêm cho biết:Cái đường kinh nó không thông thoáng, thử hỏi người ta đầu tư đổ cống cả tỉ đồng trong khi có một đoạn chừng 70 mét mà nó lạng hết vầy thì làm sao thoát nước. Bà con bức xúc là khi sạ lúa, mưa, dội nước không rút được, hai ngày là ốc nó ăn hết

Lý giải cho hành động của mình, bà Huệ cho biết, mấy năm trước, bà có câu đuôi điện để chăn nuôi nhưng sau đó, khi ngành điện phát hiện việc câu đuôi điện của bà nên đã cho cắt điện, dẫn đến việc chăn nuôi của bà gặp khó. Theo bà Huệ thì chính người dân đã thông báo cho ngành điện đến cắt điện của bà. Bà Nguyễn Huệ nói:  Hồi đó dân không thông cảm cho tôi là không cho tôi móc đuôi điện, bây giờ thì tôi không thông cảm lại cho người dân, là như vậy đó.

Ông Nguyễn Văn Truyền, Chủ tịch UBND xã Trung An cho biết, địa phương đã nhiều lần đến vận động bà Huệ di dời hàng rào để đơn vị thi công tiến hành làm đường cho bà con lưu thông, song bà Huệ còn có nhiều đòi hỏi mà ở góc độ địa phương không thể đáp ứng theo yêu cầu của bà. Theo ông Truyền: Huyện có mời UB và địa chính xuống và chỉ đạo trong thời gian tới là dân cứ lưu thông bình thường. Nếu bà Huệ ngăn cản thì dân chứng kiến lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Huệ này. Còn ở góc độ xã thì cũng kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền sớm giải quyết trường hợp này để cho nhân dân ấp An Phú an tâm lao động sản xuất. 

Bà con cho biết, hàng ngày bà Huệ vẫn đi lại trên phần đất mà người dân đã hiến và người dân vẫn tạo điều kiện cho bà để giữ tình làng nghĩa xóm. Trong khi đó, bà Huệ hết lần này đến lần khác gây khó cho người dân và chính quyền địa phương. Ngành chức năng cần có giải pháp cụ thể giải quyết trường hợp cản trở của bà Huệ, tạo điều kiện cho đời sống của hàng trăm hộ dân ở đây được ổn định, đi lại dễ dàng, kinh tế địa phương cũng từ đó mà phát triển. 

Trường Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *