Bên bờ hạnh phúc

 *Tại chùa Gia Kiết và chùa Gò Xoài của xã Tân Mỹ huyện Trà Ôn, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, UV Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đã biểu dương những nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào Khmer; Đồng thời bày tỏ sự phấn khởi về những đổi thay trên quê hương Tân Mỹ nói riêng và vùng đồng bào dân tộc Khmer các địa phương trong tỉnh nói chung.

 

Bí thư Tỉnh ủy chúc các vị sư sãi và bà con Khmer đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và mong muốn bà con Khmer tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần tự lực tự cường, tích cực tăng gia sản xuất, phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống, tham gia các phong trào tại địa phương, nhất là phong trào xây dựng xã nông thôn mới, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

 Ngoài tặng quà cho các chùa, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho 6 gia đình chính sách tiêu biểu ở xã Tân Mỹ.

*Tại chùa Kỳ Son xã Loan Mỹ huyện Tam Bình, ông Trương Văn Sáu – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh gởi lời chúc mừng năm mới đến quý sư sãi, đồng bào phật tử ở chùa Kỳ Son đón năm mới vui tươi, hạnh phúc.

 

Ông cũng động viên bà con đồng bào Khmer tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết tích cực lao động sản xuất để nâng cao đời sống, phát triển kinh tế gia đình, ổn định an ninh chính trị tại địa phương, tạo điều kiện cho con em được học tập đến nơi đến chốn, nâng cao trình độ, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới. Dịp này, ông Trương Văn Sáu  gởi tặng chùa 1 phần quà và tiền mặt trị giá 1 triệu 500 ngàn đồng. 

Cùng ngày, ông Trương Văn Sáu đã đến thăm, chúc tết các gia đình chính sách Khmer tiêu biểu tại địa phương và gởi tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 300 ngàn đồng.

*Tại Chùa Giữa xã Tân Mỹ huyện Trà Ôn,  ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Ủy viên thường vụ, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương nỗ lực của đồng bào Khmer trong năm qua, đồng thời bày tỏ mong muốn đồng bào tiếp tục đoàn kết, nỗ lực làm ăn phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia xây dựng xã nông thôn mới.

Ông  Nguyễn Tuấn Kiệt chúc bà con Khmer năm mới mạnh khỏe, làm ăn phát đạt, và tặng Chùa Giữa 1 phần quà tết trị giá 1. 500. 000 đồng. Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã đến  thăm, chúc mừng năm mới 3 gia đình người khmer tiêu biểu và tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 300. 000 đồng.  

*Tại chùa Phù Ly I, Phù Ly II trên địa bàn xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, ông Đỗ Hoàng Huynh ủy viên thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc  tỉnh đã đọc thư chúc tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh gửi đến các vị sư sãi và phật tử và đồng bào Khmer trong tỉnh nhân tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây. Ông cũng thăm hỏi đời sống vật chất tinh thần của bà con, chúc các sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer hưởng một mùa xuân vui tươi hạnh phúc.

 Xã Đông Bình, thị xã Bình Minh hiện có trên 8.200 hộ dân trong đó, có gần 550 hộ đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Những năm qua, nhờ các chính sách chăm lo của Đảng và Nhà nước, đến nay xã chỉ còn 123 hộ dân tộc Khmer nghèo.

Dịp này, ông Đỗ Hoàng Huynh gửi tặng mỗi chùa 1 phần quà và 1 triệu đồng; tặng quà cho 6 gia đình chính sách, mỗi gia đình 300 ngàn đồng. Ngoài ra, UBND thị xã Bình Minh, xã Đông Bình, Bộ tham mưu quân khu 9 cũng gửi tặng các phần quà cho các chùa vui đón tết cổ truyền của dân tộc.

*Tại chùa Cũ , thuộc ấp Trà Sơn, xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn, Đại tá Nguyễn Quốc Dũng – Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã thăm hỏi và gởi lời chúc đến các vị sư sãi, và đồng bào dân tộc Khmer trong xã đón năm mới vui tươi và hạnh phúc. Đồng thời động viên nhà chùa, các gia đình thực tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc phát triển kinh tế, tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Dịp này, Đại tá Nguyễn Quốc Dũng trao tặng Chùa một phần quà, thăm và tặng quà cho 3 gia đình chính sách tiêu biểu tại địa phương.

* Tại chùa Đại Thọ xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, ông Phan Anh Vũ, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà và chúc các vị sư sãi cùng bà con Phật tử một năm mới vui tươi, hạnh phúc. Ông cũng động viên các vị sư sãi và bà con Khmer tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, nỗ lực vươn lên xây dựng đời sống ấm no, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Long ngày càng giàu đẹp.

Chùa Đại Thọ hay còn gọi là Chùa Cũ, chùa Ba Phố là nơi có truyền thống cách mạng lâu đời và đã được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh. Nhân dịp này, ông Phan Anh Vũ cũng đến chúc tết và tặng quà các gia đình chính sách Khmer tiêu biểu trong xã.

Nhóm phóng viên thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *