Bên bờ hạnh phúc

 Nằm trong chuỗi các hoạt động tại ngày Hội Văn hóa- Thể thao  dân tộc  Khmer tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV năm 2013, tối  14/4, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp UBND huyện Trà Ôn tổ chức đêm thứ 2 liên hoan ca múa nhạc dân tộc Khmer và bế mạc ngày Hội Văn hóa- Thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long.

 

 Tham dự liên hoan ca múa nhạc dân tộc Khmer có sự tham gia của 5 đội nghệ thuật quần chúng Khmer với trên 100 nghệ nhân, diễn viên đến từ thị xã Bình Minh, Vũng Liêm, Trà Ôn, Tam Bình và trường Dân tộc nội trú tỉnh.

Qua 34 tiết mục hát, múa, trình diễn nhạc cụ dân tộc, các đoàn nghệ thuật đã đem đến cho người xem những giá trị văn hóa truyền thống, đương đại của dân tộc mình, quê hương mình. Tại đêm diễn, Ban tổ chức cũng đã công bố danh sách các chương trình nghệ thuật đoạt giải và trao nhiều giải thưởng cho các tiết mục xuất sắc. Đội nghệ thuật quần chúng của đơn vị thị xã Bình Minh đạt giải nhất, đơn vị huyện Tam Bình giải nhì và Vũng Liêm đạt giải ba.

Liên hoan ca múa nhạc dân tộc Khmer cũng là hoạt động cuối cùng khép lại chuỗi các hoạt động tại ngày Hội Văn hóa- Thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV năm 2013. Trong 2 ngày diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, ngày Hội đã tạo điều kiện cho diễn viên, nghệ nhân, vận động viên, các vị chức sắc, sư sãi các chùa Khmer trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện sự sáng tạo, đa dạng, độc đáo, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer. Ngày hội cũng là dịp để  thắt chặt hơn tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc sinh sống trong cộng đồng; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Xuân Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *