Bên bờ hạnh phúc

 Nhân dịp tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, trong 2 ngày 13 và 14/4, tại huyện Trà Ôn, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng UBND huyện Trà Ôn tổ chức ngày hội văn hóa thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV năm 2013.

 

Tại xã Trà Côn và xã Tân Mỹ huyện Trà Ôn đã diễn ra nhiều hoạt động thể thao sôi nổi, tạo nên không khí vui tươi phấn khởi, đoàn kết giữa đồng bào Kinh và đồng bào Khmer ở địa phương.

Mở đầu cho các hoạt động diễn  là giải đua ghe ngo ở xã Trà Côn. Ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân đã có mặt ở 2 bờ kênh Trà Ngoa để chờ xem giải đua ghe ngo – một trong những hoạt động thể thao thu hút rất đông người dân ở các địa phương đến xem và cổ vũ. Giải đua ghe ngo năm nay có 4 đội đến từ các huyện Trà Ôn, Tam Bình, Vũng Liêm và thị xã Bình Minh. Nhờ sự tập luyện chu đáo nên các đội Ghe ngo vào cuộc với quyết tâm cao, tạo sinh khí tưng bừng cho ngày hội.

Anh Thạch Bình- xã Tân Mỹ- Trà Ôn cho biết: “Năm nay huyện Trà Ôn đăng cai tổ chức ngày hội này bản thân tôi và bà con ở đây rất là vui. Vui hơn nữa là ngày hội được tổ chức vào đúng dịp tết cổ truyền của dân tộc mình nên chúng tôi quyết tâm tham gia, thi đấu giành thứ hạng cao nhất”

Kết quả sau các vòng tranh tài sôi nổi, đội ghe ngo đến từ chùa Kỳ Son- huyện Tam Bình đã đạt giải nhất; Giải nhì thuộc về đội ghe ngo chùa Phù Ly – Thị xã Bình Minh; đội Vũng Liêm đạt giải 3.

Giải bóng đá trong khuôn khổ ngày hội cũng được diễn ra sôi nổi tại xã Tân Mỹ huyện Trà Ôn với sự tham gia của 6 đội bóng đến từ các huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Trà Ôn, thị xã Bình Minh, Ban dân tộc tỉnh Vĩnh Long và trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh.

Tại chùa Gò Xoài- xã Tân Mỹ, liên hoan ẩm thực món ngon ngày tết cũng đã diễn ra tiếp nối các hoạt động của ngày hội văn hóa thể thao đồng bào Khmer tỉnh Vĩnh Long lần thứ 4 tại huyện Trà Ôn. Tham dự liên hoan ẩm thực có 6 đội đến từ Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Vĩnh Long, huyện Tam Bình, Vũng Liêm, thị xã Bình Minh và 2 đội của đơn vị chủ nhà huyện Trà Ôn. Mỗi đội tham gia chế biến các món ngon truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer. Các hoạt động này, ngoài việc góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời tạo điều kiện cho đồng bào Khmer đón tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây 2013 vui tươi, đoàn kết.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *