Bên bờ hạnh phúc

Cuộc đua xe đạp cổ diễn ra ở Knutsford, Anh là một sự kiện độc đáo diễn ra 10 năm 1 lần. Đây là sự kiện thể thao thách thức các vận động viên phải hoàn thành cuộc đua kéo dài 3 tiếng.

Cuộc đua được thực hiện trên vòng đua 1 km và kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Các vận động viên có thể tham gia thi đấu cá nhân hoặc đồng đội. Ảnh: Internet

Có 50 đội tham gia sự kiện này với các vận động viên đến từ các quốc gia xa xôi như New Zealand, Mỹ, Australia tham gia tranh tài cùng các tay đua đến từ khắp châu Âu. Chiếc xe đạp cổ đầu tiên do James Starley phát minh vào năm 1871. Ông được xem là “Cha đẻ của ngành xe đạp”.

Cuộc đua được thực hiện trên vòng đua 1 km và kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Các vận động viên có thể tham gia thi đấu cá nhân hoặc đồng đội. Một đội có thể có tối đa 4 tay đua. Họ cũng được phép có một nhóm hỗ trợ tại trạm dừng. Hàng ngàn khán giả đã xếp hàng và dường như bị mê hoặc trước cuộc thi đấu của các vận động viên. Được xem những chiếc xe đạp cổ tham gia thi đấu ở thế kỉ 21 trong một cuộc đua như thế này quả là một điều hết sức đặc biệt đối với họ. Điều kiện thời tiết gần như hoàn hảo cho cuộc đua. Những người tham gia thi đấu đều cảm thấy bị thách thức với vòng đua này. Đối với nhiều người chỉ việc kết thúc vòng đua đã là phần thưởng cho những nỗ lực khiến họ cảm thấy mệt mỏi, ít nhất họ có thêm 10 năm để nghỉ ngơi và lấy lại sức lực.
 

Giành chiến thắng ở nội dung đồng đội là đội “Spend a Penny” với 2 thành viên Neil Masten và John Dodgin sau khi hoàn thành 95 vòng đua / 2 người cùng nhận huy chương / trong khi người giành chiến thắng ở nội dung cá nhân là Jim Brailsford với thành tích hoàn thành 107 vòng đua.

Sự kiện này nhằm quyên tiền cho Shelterbox, một tổ chức từ thiện chuyên cung cấp nơi ở cho những người bị mất nhà cửa do thiên tai và các thảm họa khác.

Anh Bằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *