Bên bờ hạnh phúc

Năm 2010, Trường Đại học Cửu Long được Bộ GD-ĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh 2.000 sinh viên hệ đại học chính quy. So với năm trước, chỉ tiêu tuyển sinh tăng hơn 300, trong khi mặt bằng kết quả tuyển sinh năm nay thấp, điểm sàn Bộ quy định vẫn không giảm. Đây chính là thử thách không nhỏ đối với Trường Đại học Cửu Long trong mùa tuyển sinh năm nay.

Trường Đại học Cửu Long

Được thành lập từ năm 2000, đến nay, Trường Đại học Cửu Long đã tuyển sinh 10 khóa với trên 14.000 sinh viên nhập học. Tính đến năm 2009, trường đã tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng cho hơn 7.000 cử nhân, kỹ sư, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội khu vực ĐBSCL.

Năm 2010, trường tiếp tục tuyển 2.000 sinh viên cho khóa 11 bằng hình thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tuyển sinh của các trường đại học trong nước vừa qua. Nhưng năm nay, trường gặp nhiều khó khăn do điểm sàn Bộ GD-ĐT qui định vẫn như năm trước, tức 13 điểm đối với khối A và D, 14 điểm đối với khối B và C trong khi điểm thi vào đại học của các thí sinh thấp hơn nhiều so quy định.

Ngoài chỈ tiêu tuyển sinh của hệ chính quy là 2.000 sinh viên, năm nay, Trường Đại học Cửu Long còn tuyển 550 sinh viên hệ cao đẳng và 2.000 sinh viên hệ đại học vừa học, vừa làm. Hiện nay, trường đã nhận được trên 2.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển cho cả nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2. Nhà trường đang tiếp tục tư vấn, hướng dẫn thí sinh cách chọn ngành nghề và thủ tục nộp đơn xét tuyển vào trường.

Qua 10 năm thành lập và đi vào hoạt động, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Trường Đại học Cửu Long vẫn không ngừng phát triển, từng bước khẳng định vị trí và uy tín đối với người dân khu vực ĐBSCL. Với phương châm “Đạo đức, Tri thức, Dân tộc”, ngoài giảng dạy chính khóa, chú trọng công tác thực hành, thí nghiệm, thực tập, tổ chức chuyên đề và thảo luận nhóm, nhà trường còn đặc biệt quan tâm giáo dục cho sinh viên những kỹ năng mềm, các hoạt động xã hội, sinh hoạt tập thể, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên vững bước vào đời trên con đường lập thân, lập nghiệp. Vì thế, khi ra trường, phần lớn sinh viên đạt chuẩn đầu ra, đạt trình độ về kiến thức cũng như về kỹ năng, được xã hội tiếp nhận. Hằng năm, trường có trên 83% sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm ổn định.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bắt đầu năm học này, nhà trường sẽ tiến hành đào tạo theo tín chỉ, tạo điều kiện cho sinh viên có khả năng chủ động tự học, tự nghiên cứu. Hiện nay, nhà trường đang tiếp tục công tác xét tuyển và phấn đấu hoàn tất công tác này vào ngày 10/9 theo qui định của Bộ GD-ĐT.

Hồng Trâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *