Bên bờ hạnh phúc

 Chiều 28/3, Đoàn đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp của các sở, ngành về dự án Luật giáo dục quốc phòng và an ninh. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh chủ trì hội thảo.

 

Ngoài đóng góp về mặt từ ngữ, các đại biểu đề nghị cần điều chỉnh khoản 1, điều 6 thành “Nhà nước có chính sách bảo đảm nguồn lực cho giáo dục quốc phòng và an ninh, có chính sách ưu tiên đối với khu vực trọng điểm, biên giới, hải đảo, miền núi, vùng sâu, vùng xa”; khoản 1 điều 14 thành “Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng trong các cơ quan của đảng, nhà nước, mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên mặt trận”.

Dự án Luật giáo dục quốc phòng và an ninh có 7 chương, 46 điều gồm những quy định chung; giáo dục quốc phòng và an ninh trong nhà trường; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh; phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân; đảm bảo cho hoạt động giáo dục quốc phòng và an ninh; nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức về giáo dục quốc phòng và an ninh và điều khoản thi hành.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *