Bên bờ hạnh phúc

Trong 2 ngày 28 & 29/3, Cục Thống kê tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị triển khai tập huấn điều tra doanh nghiệp và điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành, tính hệ số chi phí trung gian năm 2012 (gọi tắt là điều tra I/O năm 2012).

 

 Hội nghị triển khai tập huấn cho các Chi cục Thống kê các huyện, thành phố, thị xã; các thành viên Tổ Thường trực giúp việc cho lãnh đạo Cục Thống kê chỉ đạo điều tra và các chuyên viên được huy động ở các phòng nghiệp vụ của Cục Thống kê. Nội dung tập huấn xoay quanh phương án điều tra; phương pháp rà soát lập danh sách các đơn vị điều tra; nghiệp vụ ghi các loại phiếu; kế hoạch tổ chức chỉ đạo thực hiện, qui trình điều tra, báo cáo tiến độ điều tra và giải trình số lượng doanh nghiệp sau khi kết thúc điều tra.

Đây là cuộc điều tra lớn, có tính chất quan trọng nhằm thu thập những thông tin cơ bản đáp ứng các mục tiêu phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, phát triển doanh nghiệp của quốc gia, từng địa phương, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp.

Cuộc điều tra tập trung vào các doanh nghiệp hạch toán kinh tế độc lập ở tất cả các loại hình doanh nghiệp gồm: doanh nghiệp nhà nước, hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên phạm vi của tỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh trước ngày 01/01/2013 và hiện đang tồn tại. Nội dung điều tra gồm số lượng lao động, thu nhập của người lao động, tài sản và nguồn vốn, kết quả sản xuất kinh doanh, thuế và các khoản nộp ngân sách và nhiều nội dung khác liên quan đến doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, cuộc điều tra sẽ tiến hành thu thập thông tin bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 và đến gần cuối tháng 5/2013 sẽ kết thúc nghiệm thu phiếu điều tra.   

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *