Bên bờ hạnh phúc

Theo Ban chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long về tổ chức lấy ý kiến nhân dân đóng góp cho Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp năm 1992, tỉnh đã tiếp nhận được gần 18.000 ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân trong đợt sinh hoạt chính trị, xã hội rộng lớn này.

 

Tỉnh đã tổ chức trên 1.870 cuộc lấy ý kiến nhân dân đóng góp cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, có gần 116.000 người tham dự với gần 18.000 lượt ý kiến đóng góp.

Hầu hết ý kiến đóng góp đều thể hiện sự đồng tình và hưởng ứng cao, chưa có ý kiến trái chiều. Phạm vi các ý kiến đóng góp tập trung nhiều nhất ở các chương, điều như: Lời nói đầu; Chương I: Chế độ chính trị, tập trung tại các Điều 4, 7, 8, 9, 10; Chương II: Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; Chương III: Kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường, tập trung tại các Điều 57, 58, 62, 63, 64; Chương IV: Bảo vệ Tổ quốc, tập trung ở các Điều 70, 72, 75; Chương X: Hội đồng Hiến pháp, Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Kiểm toán nhà nước… Trong đó, chương II: Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân được đóng góp nhiều nhất với trên 4.500 ý kiến.

Nội dung các ý kiến góp ý tập trung vào việc bổ sung, hoàn thiện câu, từ, cụm từ nhằm làm rõ hơn, đầy đủ hơn về quyền hạn, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức khi được nêu trong Hiến pháp. Ngoài ra, bố cục, văn phong, gộp tách một số điều có nội dung về trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan, tổ chức cũng được nhân dân đóng góp nhiều ý kiến. 

Trâm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *