Bên bờ hạnh phúc

Ngày 27/3 tại Khu du lịch Vinh Sang (xã An Bình, huyện Long Hồ), Hiệp hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh và UBND huyện Long Hồ phối hợp tổ chức hội nghị tìm giải pháp liên kết khai thác phát huy du lịch sinh thái, văn hóa sông nước miệt vườn trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đến dự.

 

Hội nghị nêu bật những mặt thuận lợi, tích cực cũng như những khó khăn, hạn chế của du lịch tỉnh Vĩnh Long trong thời gian qua. Bên cạnh những mặt đạt được như: nhiều điểm, sản phẩm du lịch mới được hình thành và lượng khách du lịch đến tỉnh ngày một tăng; du lịch Vĩnh Long còn tồn tại nhiều khó khăn, hạn chế như: phần lớn đơn vị kinh doanh du lịch với tính chất là hộ gia đình, không đủ năng lực đầu tư mở rộng qui mô, khả năng phục vụ yếu dẫn đến hạn chế sức cạnh tranh. Sản phẩm, dịch vụ du lịch đơn điệu, trùng lắp, thiếu tính đặc trưng của địa phương. Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch chưa được đầu tư đúng mức, nhất là các bến bãi đưa rước khách.

Ngoài ra, số lượng và chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch chưa đáp ứng được nhu cầu. Đặc biệt, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch chưa liên kết, hợp tác một cách chặt chẽ để khai thác tốt tiềm năng và lợi thế của du lịch tỉnh nhà. 

 Các đại biểu cho rằng, tỉnh Vĩnh Long nếu khắc phục những hạn chế, yếu kém vừa nêu chắc chắn sẽ thu hút được nhiều du khách hơn và trở thành một trong những địa phương du lịch trọng điểm của ĐBSCL. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị ngành Du lịch tỉnh cần khai thác tốt hơn tiềm năng lợi thế về du lịch làng nghề, du lịch lễ hội gắn với các di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia của tỉnh để làm phong phú và tạo nét riêng cho du lịch Vĩnh Long.

Tấn Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *