Bên bờ hạnh phúc

 Ngày 27/3, Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong ngành công thương. Hơn 50 đại biểu là cán bộ quản lý ngành công thương ở các huyện, thành phố, cán bộ quản lý công tác bảo vệ môi trường tại các chợ loại I và loại II trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

 

Lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường cho các cán bộ ngành công thương ở các đơn vị, đặc biệt là cán bộ quản lý môi trường tại các chợ, góp phần nâng cao hiệu quả việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường tại địa phương.

Tại lớp tập huấn, các học viên còn được triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về bảo vệ môi trường trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; Thông tư của Bộ Tài nguyên – Môi trường về hướng dẫn điều kiện nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất; Chỉ thị của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các vấn đề về việc xác định nguồn thải, xác định mức ô nhiễm trong quá trình sản xuất – kinh doanh của các doanh nghiệp, tác động của việc ô nhiễm môi trường đến đời sống cộng đồng cũng được đề cập tại hội nghị tập huấn lần này./.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *