Bên bờ hạnh phúc

Một phương pháp chữa bệnh theo y học cổ truyền của người Trung Quốc: là thuật châm cứu, hiện đang được rất nhiều người nước ngoài ưa chuộng. Điển hình là tại Mỹ thuật châm cứu đã trở nên rất phổ biến đối với công dân Mỹ.

Ảnh minh họa (Internet)

Đối với người Mỹ, chọn phương pháp châm cứu được xem là sự lựa chọn liều lĩnh nhưng nó lại có tác dụng chữa trị rất hiệu quả. Nhiều bệnh nhân đã chuyển sang dùng phương pháp châm cứu để chữa bệnh sau khi chữa trị theo tây y không có hiệu quả.

Thuật châm cứu đã chiếm được cảm tình của người Mỹ- theo họ châm cứu là cái gì đó mới mẻ và khiến cuộc sống khỏe mạnh hơn. Chuyên gia châm cứu người Mỹ Song Jun cho biết: “Ngày càng có nhiều người Mỹ muốn sống cuộc sống gần với tự nhiên. Họ muốn tránh sử dụng thuốc tây cũng như một số biện pháp khác và họ đã chọn phương pháp châm cứu, massage theo phương pháp y học cổ truyền của người Trung Quốc. Và hiện tại cách điều trị này rất phổ biến tại Mỹ.”
 

Thuật châm cứu được nhà báo James Reston truyền bá vào Mỹ đầu tiên, nhờ châm cứu mà ông thoát khỏi các cơn đau, từ đó y học của Trung Quốc được nhiều người Mỹ quan tâm.

 Trong khi đó, gói cải cách y tế của Mỹ soạn thảo năm 2009 cũng bao gồm cả thuật châm cứu. Kể từ tháng 6 vừa qua, các công ty bảo hiểm của Mỹ đã trả bảo hiểm cho châm cứu. Đây được xem là tín hiệu tốt để phát triển nghề châm cứu tại Mỹ.
 

Wu Guoqing, cựu Phó Chủ tịch Hiệp hội châm cứu California cho biết: “Hiện tại chính phủ Mỹ chi quá nhiều tiền cho y tế hiện đại và phản đối phương pháp y học cổ truyền. Nhưng một số người lại muốn tìm cái gì đó mới mẻ. Có lẽ họ không muốn sử dụng thuốc tây hoặc không chắc chắn phương pháp y học cổ truyền mà mình áp dụng. Vì thế sử dụng phương pháp châm cứu và thảo dược là rất quan trọng đối với họ.”

Theo dự tính vào trước năm 2014 sẽ có khoảng 52 triệu người Mỹ được châm cứu miễn phí. Song song đó chính phủ cũng sẽ có lợi nhờ chi phí châm cứu thấp.
 

Hồng Hậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *