Bên bờ hạnh phúc

 

 

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ hôm qua (25/03) đã bắt đầu thực hiện chuyến bay thử đối với một chiếc máy bay chở khách 787 Dreamliner được thiết kế lại của hãng. Đây là một bước tiến lớn nhằm giúp loại siêu cơ đã bị đình chỉ bay trên toàn cầu này được phép cất cánh trở lại.

Một chiếc máy bay boeing 787 Dreamliner

Theo Boeing, chuyến bay thử nói trên đã được tiến hành tại một sân bay ở bang Washington và kéo dài trong 2 giờ đồng hồ.

Trước đó, Boeing đã trình lên Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ FAA kế hoạch thiết kế lại hệ thống pin lithium ion và các bộ phận khác của dòng máy bay 787 Dreamliner sau khi hàng loạt sự cố chập pin gây cháy đã khiến các máy bay loại này phải dừng hoạt động trên toàn thế giới kể từ giữa tháng 1 năm nay.

Boeing cho biết, nếu không có sự cố nào xảy ra trong chuyến bay thử lần này, hãng sẽ thực hiện thêm 1 chuyến bay thử nữa đối với một chiếc 787 Dreamliner đã được chỉnh sửa khác. Các dữ liệu bay thử sau đó sẽ được chuyển cho FAA để đánh giá lại độ an toàn của các máy bay 787 Dreamliner, cũng như cấp phép cho loại máy bay này hoạt động trở lại.

Minh Thái
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *